Truy cập nội dung luôn
Hoạt động Xem cỡ chữ

AEON Long Biên chuẩn bị hơn 220 tỷ đồng cho 2 tháng Tết

08/12/2016

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa vào ngày 8/12/2016, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên (AEON Long Biên) cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa dự trữ cho 2 tháng Tết lên tới hơn 220 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
 
Trong đó tháng cao điểm phục vụ Tết từ 1/1/2017 – 31/1/2017 tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cung ứng tăng hơn 40%. 
 
 
Các nguồn cung hàng hóa chuẩn bị Tết tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có sức mua tăng mạnh trong đợt Tết như rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, dầu ăn, thực phẩm, rau củ quả, thủy hải sản, thịt cá, đặc sản Tết…
 
 
Ngoài ra để kích cầu tiêu dùng trong dịp Tết AEON Long Biên thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá trong cả thời gian trước và sau Tết từ 5% đến 49% cho các mặt hàng Tết như quần áo, đồ gia dụng, bánh kẹo, rượu bia, thực phẩm… 
 
 
Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng các mặt hàng khác như thời trang, gia dụng, Aeon Long Biên cũng Tổ chức một số sự kiện như lễ hội Áo Dài với nhiều mẫu mã khác nhau để thu hút khách hàng; hay bán đồ chơi tết, năm nay sẽ như năm ngoái, bán thú bông là con Gà và bán khuyến mãi giảm giá 10% với các đồ chơi thông dụng.
 
 
Về mặt chất lượng - hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết đều được kiểm tra chất lượng chặt chẽ, đảm báo tuân thủ tốt các quy định pháp luật Việt Nam, hoàn toàn không có hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng  từ đó đảm bảo phục vụ thực phẩm an toàn người tiêu dùng. Ngoài ra, thông qua các hội nghị kết nối cung cầu do Bộ Công Thương – sở Công Thương tổ chức, AEON Long Biên tập trung liên kết với các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất thực phẩm tươi sống tại các địa phương như Đà Lạt, Lâm Đồng, Mộc Châu, Sơn La, Cao Bằng, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh, Nam Định… thực hiện các chuỗi liên kết truy xuất nguồn gốc  nhằm nâng tầm chất lượng và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt Nam. 
 
 
Hiện tại, AEON Long Biên đã lên phương án kinh doanh chặt chẽ, cẩn thận nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân địa phương trước và sau Tết. Các hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết được chuẩn bị trước hai tháng, kho bãi được mở rộng nhằm đảm bảo lưu trữ đầy đủ hàng hóa không chỉ trước Tết mà cả trong thời gian sau Tết khi các chợ truyền thống chưa mở cửa, thiếu hụt hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.
 
 
 
 
AEON Long Biên đảm bảo mở cửa hoạt động liên tục trong suốt kỳ nghỉ Tết- mở cửa đến hết 18:00 ngày 30 Tết - 27/1 và mở của hoạt động lại ngay từ 12:00 ngay mồng 1 Tết – 28.1 và sau đó mở cửa hoạt động bình thường từ ngày 2 Tết - 29/1/17. 
 
 
Ngoài ra, AEON cũng đã lên kế hoạch phương án tăng cường nguồn nhân lực nhằm cung cấp tốt nhất các dịch vụ khách hàng trong suốt dịp Tết cũng như đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng chống cháy nổ trong giai đoạn cao điểm này.
 
 
 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị doanh nghiệp chủ động nguồn hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cung ứng cho thị trường với giá ổn định trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Có phương án bố trí thời gian phục vụ Tết một cách tốt nhất để tránh tâm lý mua hàng dự trữ trong dân cư. Chú trọng công tác kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa bảo đảm các yêu cầu về an toàn thực phẩm đối với hàng thực phẩm cung ứng cho thị trường. Có chính sách ưu tiên cho hàng hóa Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông sản tham gia vào hệ thống bán lẻ trong nước cũng như hệ thống phân phối trên toàn cầu của doanh nghiệp. Phối hợp với chính quyền địa phương tham gia các Chương trình phục vụ Tết như các Hội chợ Xuân, Chương trình bình ổn, các chuyến hàng Tết phục vụ các khu vực ngoại thành, các khu công nghiệp, khu chế xuất.
 
 

Công ty TNHH Aeon Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Giấy phép thành lập 04 TTMS quy mô lớn ở Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Hiện các cơ sở này đã đi vào hoạt động, bao gồm:
 
 + 02 cơ sở ở Tp. Hồ Chí Minh là: Aeon Tân Phú Celadon (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) và Aeon Bình Tân (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).
 
 + 01 cơ sở Bình Dương là Aeon Bình Dương Canary (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An);
 
 + 01 cơ sở ở Hà Nội là Aeonmall Long Biên (phường Phúc Đồng và phường Long Biên, quận Long Biên).
 
 + Và 02 cửa hàng đồng giá mang thương hiệu Daiso là Daiso Gò Vấp (ở Lotte Gò Vấp) và Daiso Đống Đa (ở Lotte Đống Đa - Hà Nội).
 
 - Lĩnh vực hoạt động: Xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại, đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo. Ngoài ra AEON còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu.
 
 - Cơ cấu xuất xứ mặt hàng kinh doanh: Aeon vẫn duy trì chính sách ưu tiên bán hàng Việt Nam. Hiện 80% hàng hóa bán tại khu vực tự chọn của siêu thị Aeon là hàng sản xuất trong nước, 20% còn lại là hàng Nhật và các nước khác. Ở khu vực cho thuê mặt bằng, 50% gian hàng kinh doanh hàng Việt Nam, 15% gian hàng Nhật và 35% gian hàng các nước khác.

Phương Thảo



Bình luận
Tags:aeon long biêntrung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị aeon long biênchuan bi hang tet
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ