Truy cập nội dung luôn

Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh tập huấn quy trình bán hàng 5 bước cho các nhân viên

31/07/2017

Chiều 31/7/2017, Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh (Thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex) tổ chức tập huấn quy trình bán hàng 5 bước tại các cửa hàng xăng dầu Petrolimex cho đông đảo các cán bộ, nhân viên của Công ty.

Theo đó, nội dung Quy trình bán hàng 5 bước:

Bước 1: Hướng dẫn khách hàng vào vị trí, chào hỏi và xác nhận nhu cầu của khách hàng;

Bước 2: Mời khách hàng xác nhận màn hình cột bơm đang ở số 0;

Bước 3: Bơm hàng đúng, đủ theo yêu cầu của khách hàng;

Bước 4: Mời khách hàng xác nhận màn hình cột bơm trước khi thanh toán;

Bước 5: Nhận và xác nhận số tiền, cám ơn khách hàng.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ban hành Quy trình bán hàng 5 bước nhằm đưa ra quy chuẩn thống nhất toàn ngành thay vì mỗi đơn vị có một quy trình bán hàng khác nhau (từ 2 bước tới 7 bước). Theo đó, Tập đoàn hướng tới 3 mục tiêu sau:

Một là, góp phần minh bạch ở khâu bán lẻ để tạo lập minh bạch toàn diện cùng với minh bạch xăng dầu theo quy định của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP; minh bạch thông tin theo các quy định về công ty cổ phần, công ty đại chúng, công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán.

Hai là, thể hiện Văn hóa doanh nghiệp Petrolimex trong sự gắn bó mật thiết với bản sắc văn hóa Việt Nam.

Ba là, tạo lập sự khác biệt Petrolimex trong sự đồng bộ với việc nhất thể hóa hệ thống nhận diện CHXD Petrolimex, tăng cường chiếu sáng và đẩy mạnh truyền thông tại cửa hàng.

Trong suốt tháng 7, tại các đơn vị thành viên khác của Petrolimex cũng đang diễn ra việc đào tạo, tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước để nhất thể hóa tại tất cả các CHXD Petrolimex trên toàn quốc và ở nước ngoài từ ngày 01/8.

Quy trình bán hàng 5 bước có điểm mới là được thể hiện với hình thức phim khoa giáo để thuận tiện cho việc phổ biến đến CBCNV-NLĐ Petrolimex và giới thiệu đến đông đảo khách hàng - người tiêu dùng và công chúng cùng biết.

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn ngày 31/7, các cán bộ, nhân viên của Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh đã được phổ biến những thước phim tài liệu (do Tập đoàn xây dựng), giải quyết 15 tình huống có thể xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex. 15 tình huống được lựa chọn là những tình huống rất chân thực, gần gũi, xảy ra giữa nhân viên bán hàng và khách hàng. Đó có thể là những lúc khách hàng thắc mắc về dung tích bình nhiên liệu, về tiếng ngắt cò bơm, về xăng trong đường ống; khách hàng nhầm lẫn trong quá trình thanh toán; khách hàng cho rằng đã trả tiền rồi; nhân việc bán hàng bơm nhầm loại xăng hay bơm nhầm số lượng; khách hàng sử dụng điện thoại khi mua hàng; khách hàng dừng xe không đúng làn...

Buổi tập huấn thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các cán bộ, nhân viên của Công ty. Nhiều câu hỏi, tình huống cũng như bài học kinh nghiệm được rút ra từ buổi học. Như vậy, bên cạnh Bộ tiêu chuẩn 5S rất đặc trưng, được Công ty xây dựng dành cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thì quy trình bán hàng 5 bước được tập huấn theo chủ trương của Tập đoàn ngày hôm nay được xem là nỗ lực của toàn thể Lãnh đạo và nhân viên Công ty, góp phần xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, để người tiêu dùng ngày càng tin, yêu và sử dụng sản phẩm của Petrolimex nhiều hơn nữa. 

Hồng Hạnh


Tags:
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ