Truy cập nội dung luôn
Quốc tế Xem cỡ chữ

Nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Indonesia

09/04/2019

Hiện nay, các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như các sản phẩm nông sản, dệt may, thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, công nghiệp tiêu dùng của Việt Nam hiện vẫn còn chưa thâm nhập được vào thị trường và rất khiêm tốn, trong khi Indonesia là một thị trường được đánh giá rất tiềm năng, dân số và sức mua lớn

Indonesia hiện là nước đông dân thứ tư trên thế giới với dân số hơn 250 triệu người, Indonesia đã và đang trở thành một thị trường trọng điểm và hết sức tiềm năng tại khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Mức độ tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của người dân Indonesia rất lớn. Bên cạnh đó, đời sống và thu nhập bình quân đầu người của Indonesia hiện ở mức 10.000 USD/người/năm và được dự báo tăng lên gấp đôi vào năm 2020. Indonesia cũng được định vị là nước đang phát triển với dân số trẻ lớn, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Jakarta và các thành phố hạng hai khác, đem lại nhiều tiềm năng về chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng. Hệ thống thương mại điện tử tại Indonesia cũng đang phát triển hết sức mạnh mẽ khiến cho việc mua sắm, chi tiêu của người dân Indonesia hết sức thuận tiện và dễ dàng.

Hiện nay, có thể thấy, các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như các sản phẩm nông sản, dệt may, thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, công nghiệp tiêu dùng của Việt Nam hiện vẫn còn chưa thâm nhập được vào thị trường và rất khiêm tốn, trong khi Indonesia là một thị trường được đánh giá rất tiềm năng, dân số và sức mua lớn. Mặt khác, Indonesia cũng đặt ra nhiều yêu cầu kĩ thuật, kiểm dịch, hàng rào phi thuế quan ngày càng khắt khe đã và đang đặt thêm nhiều rào cản cho xuất khẩu sản phẩm của ta vào thị trường này.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chất lượng tốt mang thương hiệu Việt sang Indonesia. Một trong số những cách thức tiếp cận thị trường, người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhập khẩu hiệu quả nhất tại Indonesia là thông qua các Hội chợ quốc tế, uy tín với quy mô lớn được tổ chức thường niên tại Indonesia. Thông thường các hội chợ quốc tế lớn tại Indonesia thường thu hút 40.000 đến 50.000 lượt khách thăm quan với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp của Indonesia và các doanh nghiệp quốc tế đến từ 40 quốc gia trong và ngoài khu vực.

Bên cạnh đó, qua đánh giá của Thương vụ, thông qua các hội chợ, triển lãm này, với sự hỗ trợ của Thương vụ, các doanh nghiệp trong nước đã có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường, đối tác nhập khẩu, bạn hàng, nhà phân phối mới tại Indonesia. Đồng thời, thông qua các sự kiện này, hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt Nam đã được giới thiệu, quảng bá hiệu quả đến các đối tác. Ngoài ra, đã có rất nhiều các thương vụ giá trị lớn, hợp đồng giao dịch, thỏa thuận mua hàng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác, nhà nhập khẩu Indonesia đã được kí kết ngay tại các Hội chợ.

Nhận thấy tầm quan trọng của các sự kiện triển lãm, hội chợ ngành hàng quốc tế uy tín tại Indonesia, đồng thời để cung cấp cho các doanh nghiệp, công ty trong nước thông tin để chủ động nghiên cứu, tham dự, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia xin giới thiệu đến các quy doanh nghiệp thông tin chi tiết về một số triển lãm, hội chợ uy tín được tổ chức tại Indonesia trong năm 2019. Chi tiết Danh mục các Hội chợ uy tín tại Indonesia xin xem tại file đính kèm.

Nếu quý doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tham dự các hội chợ, triển lãm tại Indonesia xin đề nghị liên hệ trực tiếp với ban tổ chức (nếu có thông tin) hoặc Thương vụ Việt Nam tại Indonesia để nhận được sự hỗ trợ cần thiết thông qua địa chỉ email: id@moit.gov.vn hoặc đ/c Trương Xuân Trung, Tham tán thương mại (SĐT: +62 813 1738 1100 - Email: trungtx@moit.gov.vn) đ/c Nguyễn Tuấn Dũng, Tùy viên Thương mại (SĐT: +62 87878 477 999, email: dungngtu@moit.gov.vn).

Thương vụ Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a (Kiêm nhiệm Ti-mo Lét - xtê, Pa-pua Niu Ghi-nê)


Tags:Nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Indonesia
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ