Mời tham gia Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống PLMA 2024 tại Hoa Kỳ
Hoàng Thị Thu Phương
17/05/2024
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Private Label Show 2024 tại Hoa Kỳ từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 11 năm 2024.
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan
Hoàng Thị Thu Phương
17/05/2024
Trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ Việt Nam – Kazakhstan, ngày 16/5/2024, tại Astana, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Thương mại và Hội nhập quốc tế Kazakhstan tổ chức Tọa đàm hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam – Kazakhstan.
Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn thương mại điện tử quốc tế
Hoàng Thị Thu Phương
16/05/2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tìm đến các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay, Alibaba… để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, việc bảo vệ nhãn hiệu trong không gian mạng, đặc biệt khi xuất khẩu trực tuyến, vẫn là một thách thức lớn. Bảo vệ thương hiệu không chỉ là vấn đề pháp lý mà còn là một yếu tố then chốt để duy trì sự cạnh tranh và đảm bảo sự tin cậy đối với người tiêu dùng toàn cầu. Mọi sơ suất trong việc bảo vệ thương hiệu có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, từ mất khách ...
Tăng cường xúc tiến tiêu thụ vải thiều, giới thiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang
Hoàng Thị Thu Phương
14/05/2024
Trong năm 2024, tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh ở thị trường trong và ngoài nước.
Chủ động tăng cường xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (Hải Dương)
Hoàng Thị Thu Phương
10/05/2024
Những năm gần đây, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) ngày càng khẳng định được giá trị, thương hiệu và là 1 trong 8 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Tuy nhiên việc tiêu thụ nông sản của vải thiều Thanh Hà hiện còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy, thời gian tới, địa phương sẽ tập trung xây dựng hệ thống sản xuất, phân phối hàng hoá chuyên nghiệp và hiệu quả; tăng cường công tác thông tin, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh kết nối giao thương với các thị trường trong nước và quốc tế.
Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Hoàng Thị Thu Phương
09/05/2024
Ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam có một lịch sử lâu đời và phong phú, được phát triển từ nhiều nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đa dạng và phong phú, bao gồm gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ, và nhiều loại sản phẩm khác.
Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Worldfood Moscow 2024 tại LB Nga
Hoàng Thị Thu Phương
06/05/2024
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống. Hình thành từ năm 1991, sau gần 32 năm phát triển hội chợ là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Liên Bang Nga.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024: Cơ hội doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm đối tác mới
Hoàng Thị Thu Phương
06/05/2024
Tiếp nối thành công của hội chợ hàng xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (SECC).
Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, khơi mở tiềm năng cho nông sản Tây Nguyên
Hoàng Thị Thu Phương
06/05/2024
Với ưu thế địa lý như đất đai phong phú, khí hậu thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên đa dạng, Tây Nguyên cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tạo kết nối, xây dựng các vùng nguyên liệu, mở rộng không gian cho nông sản của vùng.
Bình Thuận: Hướng dẫn doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử
Hoàng Thị Thu Phương
06/05/2024
Sở Công Thương Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị giới thiệu về các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cách đăng ký tham gia kinh doanh trên các sàn nhằm khai thác và phát huy hiệu quả những lợi thế của TMĐT hiện nay.
Nâng cao kỹ năng quảng bá sản phẩm của các tỉnh vùng Tây Nguyên trên nền tảng số
Hoàng Thị Thu Phương
02/05/2024
Cuối tháng 4 vừa qua, trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên, Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã đã thu hút hơn 100 học viên các tỉnh vùng Tây Nguyên tham gia, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Đây cũng là 1 trong những hoạt động tạo ra một làn sóng tích cực về việc tiếp cận và ủng hộ các sản phẩm thương hiệu Việt Nam.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại với tỉnh Annaba của Algeria
Hoàng Thị Thu Phương
02/05/2024
Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại với Algeria nói chung và với tỉnh Annaba nói riêng, ngày 29/4/2024, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Seybouse-Annaba tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước. Tham dự Hội thảo về phía Algeria có ông Mohamed BIAR, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Annaba, đại diện các ban của Phòng Thương mại và Công nghiệp và các doanh nghiệp địa phương.