A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024 – điểm hẹn kết nối nhà trường - doanh nghiệp – sinh viên

Mới đây, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024”. Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Điện lực nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời hỗ trợ, kết nối cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp của Nhà trường có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024 có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản lớn và uy tín đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, kỹ thuật điện, điều khiển tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ khí và động lực, quản lý công nghiệp và năng lượng, xây dựng... Với hơn 1.000 vị trí công việc, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đến cơ sở đào tạo của trường Đại học Điện lực tìm kiếm, chọn lựa nguồn nhân lực chất lượng.

Trường Đại học Điện lực

Chương trình cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới sinh viên của nhà trường, đồng thời có thể lựa chọn được những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024 ngày hôm nay là dịp tuyệt vời để giúp các em trang bị cho mình thật nhiều kiến thức xã hội, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng sống trong môi trường với thị trường lao động mở, cạnh tranh, dám đối mặt với thách thức, thất bại để thực hiện hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ” PGS. TS. Nguyễn Lê Cường nhắn nhủ các bạn sinh viên.

Phát biểu khai mạc “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024”, PGS. TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, Ngày hội việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo tại các doanh nghiệp Nhật Bản uy tín. “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024” được Trường Đại học Điện lực phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức dành riêng cho sinh viên Nhà trường. Ngày hội chính là một trong những hoạt động nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nước ngoài theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

"Mục tiêu lâu dài và bền vững của nhà Trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao: sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập. Thông qua ngày hội việc làm, hoạt động kết nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản được đẩy mạnh hơn nữa, để các chương trình đào tạo của nhà trường tăng tính ứng dụng, thực tiễn. Đồng thời nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và Doanh nghiệp", PGS. TS. Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” cũng chia sẻ, ngày hội việc làm tại các trường đại học là một chương trình quan trọng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, đại học là môi trường lý tưởng để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị. Một điểm đặc biệt của môi trường đại học là tinh thần nhiệt huyết và sẵn sàng của tuổi trẻ sẽ giúp cho các bạn sinh viên trở thành những người lao động không ngừng học hỏi, đổi mới và cống hiến.

Trường Đại học Điện lực

Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024 không chỉ giúp các bạn sinh viên trường Đại học Điện lực làm quen với không khí tuyển dụng cũng như trau dồi các kỹ năng, kiến thức chuyên môn cần thiết để chuẩn bị cho con đường tương lai, mà còn mang lại rất nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp trong năm 2024. Đồng thời, mở ra cơ hội kiến tập, thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp cho các bạn sinh viên đang học tập tại trường với dự án “vừa học vừa tập làm”.

Tại Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản 2024, các khách mời, doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia Tọa đàm: “Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Điện lực” với những phương hướng, kế hoạch rất cụ thể và cập nhật xu thế để cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần cung cấp nguồn nhân lực tiềm năng cho thị trường lao động. Từ đó, nhà trường hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản cùng nhau đưa ra những giải pháp nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên cho sinh viên EPU trong thời gian tới.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website