Truy cập nội dung luôn

“Chống hàng giả là nhiệm vụ chính, là ưu tiên hàng đầu của Tổng Cục QLTT”

24/09/2019

Khẳng định trên một lần nữa được Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh nhấn mạnh tại Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội (HATAP) được tổ chức vào sáng ngày 24/9, tại trụ sở Tổng Cục.

Đây là Thoả thuận hợp tác thứ hai Tổng Cục QLTT ký kết với đơn vị là các Hiệp hội trong vòng 01 tuần qua với mục đích nối dài cánh tay cùng lực lượng QLTT đấu tranh chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, chống hàng giả là cả một câu chuyện dài muôn thuở. “Hàng giả hiện nay đã trở thành vấn nạn, từ chính sách, từ ý thức của người dân, ý thức của cộng đồng doanh nghiệp”. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, trong thời gian qua, Tổng cục QLTT đã có nhiều kế hoạch liên quan đến công tác chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Nhiều vụ việc triển khai và bước đầu đã mang lại thành công, điển hình như vụ lực lượng QLTT đã bắt giữ tận xưởng đơn vị làm giả mặt hàng thời trang The North Face – một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh phát biểu tại Lễ ký kết với HATAP

Từ kết quả đã đạt được trong những đợt truy quét vừa qua, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, muốn đẩy lùi nạn hàng giả cần tập trung vào 03 điểm chính. Thứ nhất về mặt thể chế, chế tài. Thứ hai, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tăng cường công tác vận động bởi hàng giả hiện nay ở cả hai chiều cung và cầu. Thứ 3, đẩy mạnh công tác thông tin. “Muốn chống hàng giả phải tạo ra cơ sở thông tin tốt từ cơ sở báo tin, thông tin tuyên truyền, tổ chức hệ thống thông tin” Tổng cục trưởng nêu.

Cùng với đó, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cũng cho rằng, doanh nghiệp nên là đối tượng chủ động trong việc công khai các mặt hàng bị làm giả của đơn vị mình với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tin tưởng, cơ quan chức năng phải tạo ra cơ sở để doanh nghiệp đặt niềm tin, đến và chia sẻ, cùng phối hợp với cơ quan chức năng để ngăn chặn, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Với hơn 300 doanh nghiệp hội viên, đây là điều mà Tổng Cục trưởng kỳ vọng sau Lễ ký với Hội chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Hà Nội.

Không chỉ dừng lại ở mặt hình thức, Tổng Cục trưởng mong muốn nội dung ký kết sẽ được hiện thực hoá bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực. Nêu ý tưởng cho hoạt động này, Tổng Cục trưởng đề xuất, hai đơn vị có thể thiết lập Trung tâm tư vấn giải đáp pháp luật cho DN để có thể hỗ trợ ngay cho DN khi cần. 

MỤC TIÊU CHÍNH CỦA THOẢ THUẬN HỢP TÁC

Nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh; 

- Tuyên truyền, phổ biến góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật củacác tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại.

Ông Triệu Quang Thìn, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội (bìa giữa) phát biểu

Lễ ký Thoả thuận giữa hai đơn vị diễn ra thành công tốt đẹp

Thể hiện sự nhất trí và khẳng định tại Lễ ký kết, ông Triệu Quang Thìn, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội cam kết, sau Lễ ký, HATAP sẽ lên chương trình, kế hoạch chi tiết nhằm cụ thể hoá các mục tiêu theo nội dung bản thoả thuận để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình thực thi. “Chí ít gióng lên những hồi chuông, đưa lên những thông tin mới để người tiêu dùng và DN biết rằng giữa Tổng cục QLTT và HATAP có cơ sở pháp lý chắc chắc để lên những kế hoạch chi tiết trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho DN, bảo vệ người tiêu dùng” ông Triệu Quang Thìn quyết tâm.

Quyên Lưu


Tags:
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ