Truy cập nội dung luôn

Trên 27.000 sản phẩm chính hãng tham gia Online Friday 2018

07/12/2018

Từ 0h sáng ngày hôm nay, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday đã được kích hoạt với trên 27.000 sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký và hàng trăm nghìn sản phẩm trên các website doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) tham gia vào chương trình.

Tại Lễ bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2018 diễn ra tối ngày 7/12/2018, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh, 2018 là năm thứ 5 của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Theo Cục trưởng, điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2018 là: Hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ và những Trải nghiệm tương tác dành cho người tiêu dùng.

Online Friday 2018 dự kiến có thể đáp ứng 5 triệu lượt người truy cập hệ thống và 120.000 người truy cập cùng lúc. Tại sự kiện năm nay, người tiêu dùng trên cả nước sẽ có cơ hội:

Mua sắm các sản phẩm chính hãng – chất lượng thật – giá sale thật được các doanh nghiệp cam kết và BTC kiểm soát chặt chẽ

Mang về nhà hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên tới 80% – 90% từ các thương hiệu lớn như: Samsung, OPPO, LG, JYSK, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, The Face Shop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma…

Tận hưởng hình thức mua sắm trực tuyến cùng các trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Yes24, FPT Shop, ViettelStore, Robins…

Nhận được hỗ trợ đến 100% chi phí chuyển phát từ các đơn vị giao nhận uy tín như: Viettel Post, VN Post, Lalamove, Snail ship, Ninjavan…

Trải nghiệm mua sắm bằng QR code, thanh toán điện tử cùng ZaloPay, ViettelPay tại sự kiện BIG OFF diễn ra từ 30/11 – 9/12/2018 ở phố đi bộ Hồ Gươm...

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ, sau đúng một tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, từ 0h sáng ngày hôm nay, các sản phẩm trong chương trình Online Friday đã chính thức được mở thông tin giá và cho người tiêu dùng truy cập vào link sản phẩm của doanh nghiệp.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải phát biểu tại Lễ bế mạc Chương trình

Theo thống kê từ phía Ban tổ chức:

Từ 0h - 6h sáng: Hơn 164.000 đơn hàng đã được đặt hàng trong các chương trình KM của các doanh nghiệp tham gia Online Friday. Số lượng người truy cập tại thời điểm 0h đêm chương trình bắt đầu: 57.000 ccu, lượt truy cập tại một thời điểm. 720.000 lượt tương tác và quét QR các sản phẩm trên fanpage Online Friday và hệ thống OnlineFriday.vn. Theo thống kê của BTC, 74% lượng truy cập đên từ di động

Từ 0h-11h sáng: Thống kê nhanh của 8 sàn thương mại điện tử và website tham gia vào chương trình, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình. Số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng. Đã có 27.000 sản phẩm chính hãng được đưa lên hệ thống OnlineFriday.vn

Tính đến 16h chiều ngày hôm nay, thống kê nhanh khoảng 30 doanh nghiệp tham gia chương trình, đã có hơn 920.000 đơn hàng được đặt thành công, tỷ lệ đặt hàng COD chiếm 87%. Ước tính đến cuối ngày, sẽ có khoảng 1,8 đến 2 triệu đơn hàng trên toàn thị trường.

Thống kê riêng hệ thống của Ban tổ chức cho thấy, đã có 954.000 lượt truy cập, tương tác, đóng góp traffic về website các doanh nghiệp trên 400,000 refer visit với tỷ lệ chuyển đổi khoảng 7%.

Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chụp ảnh cùng các doanh nghiệp

Đại diện phía Lazada cho biết, năm nay, Lazada tham gia sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến với 8000 loại sản phẩm chính hãng. Sản phẩm sẽ có 14 ngày đổi trả. Đại diện doanh nghiệp này hy vọng, Online Friday sẽ nhằm đến mục tiêu các doanh nghiệp bán được hàng, có như thế thương mại điện tử sẽ phát triển. Bên cạnh đó, ngoài sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, Ban tổ chức cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tương tự, ví dụ, vào ngày thứ 6 cuối cùng của mỗi Quý sẽ có những hoạt động online tiếp tục để duy trì lợi thế của thương mại điện tử trong suốt năm chứ không phải trong một ngày duy nhất của năm. 

Cục trưởng Đặng Hoàng Hải tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Chương trình

Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 27.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia chương trình, đã được BTC kiểm soát về nguồn gốc hàng hoá, đến từ các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử lớn như: FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Leflair, Hoàng Phúc International, Aeon, Robins, Pico, Mediamart,…; các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín bao gồm: Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse, Uma, Thefaceshop, Fahasa,…

Các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình, bao gồm VnPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

Một số đường link hữu ích khi tham gia săn hàng khuyến mãi ngày Online Friday tại đây.

Hồng Hạnh


Tags:
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ