A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội

Chiều 16/8, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022, nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung-cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt” - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Tham gia hội chợ, Công ty TNHH Hoàng Phát đã đem các sản phẩm nông sản, đặc sản của Đắk Nông như hạt macca, càphê, các loại hạt dinh dưỡng hữu cơ… Bà Trương Thị Thanh Lam - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát - chia sẻ, các sản phẩm này đều được chấm giải 3 sao, 4 sao OCOP. Đây đều là những đặc sản vùng miền của Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng. Tôi hy vọng thông qua hội chợ này, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng miền Tây Nguyên nhiều hơn và công ty có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có quy mô 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ…

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/8 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Trong thời gian gần đây, thành phố Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước. Tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối - xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.

Hiện, thành phố Hà Nội hiện có 1.649 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hàng và 56 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tổ chức đưa vào vận hành, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục mở rộng thêm các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để các sản phẩm uy tín, chất lượng của các chủ thể có thể đến được gần hơn với người tiêu dùng.


Tác giả: Lan Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website