A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Đại học Công nghiệp TP HCM đăng ký mở ngành dược học

Trước nhu cầu xã hội về đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng dược phẩm, cùng với đó là những điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên cũng như thế mạnh về công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã đăng ký mở ngành đào tạo mới là ngành Dược học từ năm 2022. Qua buổi làm việc tại trường, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường.

Ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội

Hiện nay, việc đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng dược phẩm rất được quan tâm. Ngành Dược, đặc biệt là dược sĩ có trình độ đại học đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Tuy vậy, nhân lực trong ngành hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu, thêm vào đó chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn và làm việc trong lĩnh vực phân phối. Trước thực tế đó, Trường Đại học Công nghiệp TP HCM (IUH) đã mạnh dạn triển khai đề án mở ngành đào tạo bậc đại học mới là Ngành Dược. Việc mở ngành mới này phù hợp với xu hướng đào tạo theo nhu cầu xã hội mà Nhà trường đang triển khai trong suốt thời gian qua. “Việc mở ngành Dược là thực hiện theo mục tiêu chiến lược của Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường đã đưa ra. Nhà trường đã chỉ đạo Ban đề án bám sát Thông tư 02/2022/TT-BGDĐT về việc quy định điều kiện mở ngành mới, trên cơ sở định hướng đào tạo ứng dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao hiện nay” – TS Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trước đó, Nhà trường cũng đã mời các Doanh nghiệp đến làm việc tại trường để trao đổi, đóng góp ý kiến và tham khảo thông tin về việc mở ngành đào tạo mới.

Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

IUH đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết

Một trong những lý do quan trọng giúp IUH triển khai đề án mở ngành Dược đó là việc Nhà trường đã có những tiền đề vững chắc trong việc đào tạo ngành này. Đầu tiên, IUH là một trong những trường đại học có thế mạnh trong khối ngành Hóa – Sinh học – Thực phẩm. Các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực Hóa – Sinh học – Thực phẩm của nhà trường luôn được đánh giá cao. Năm 2021, trong bảng xếp hạng Scimago, khối ngành Hóa của nhà trường xếp hạng 5, trong khi đó khối ngành sinh học xếp hạng 7 trên cả nước. Hiện tại, Nhà trường đang có một Giáo sư chuyên ngành Hóa phân tích và một Giáo sư chuyên nghiên cứu về Hợp chất thiên nhiên, cùng với đó là đội ngũ nhân sự có trình độ từ Tiến sĩ chiếm hơn 40% trong khối ngành Hóa – Sinh - Thực phẩm.

Thế mạnh tiếp theo mà IUH hiện có chính là hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm hiện đại được đầu tư nâng cấp qua từng năm, trong đó tiêu biểu phải kể đến Hệ thống máy thiết bị công nghệ Hóa được tài trợ bởi Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB). Trên cơ sở nguồn lực sẵn có, nhà trường đã chiêu mộ nhân tài ngành Dược và cùng với đó, Nhà trường đã đầu tư thêm các dụng cụ thí nghiệm, thực hành và các giáo cụ trực quan riêng cho khối ngành khoa học sức khỏe. Các tài liệu học tập cũng được nhà trường chuẩn bị đầy đủ tại hệ thống thư viện khang trang hiện đại. 

Trao đổi tại buổi làm việc tại trường, TS. Phạm Văn Tác – Phó chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế phát biểu: “Tất cả các ngành đào tạo liên quan đến sức khỏe phải hướng đến đích đến cuối cùng là sức khỏe của nhân dân. Đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị Nhà trường và cho biết IUH đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản về yêu cầu mở ngành Dược sĩ trình độ đại học”. Ông cũng đề nghị Nhà trường nhanh chóng hoàn thiện đề án và trình Cục trên cơ sở đó sẽ có công văn đồng ý gửi Bộ Công Thương trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLX49BuTMCAP5Vu46vU3D6pV42YNlfmER8tD3R6JUPy69VD4I4-qiHX95ApnWMiRZpxpu0UnIzq0yctHCf020tHlMGn5Y-CGmxfV2hRGQm4aduSb7BbcnALpt9pVwNHs5Mz8I76iNFEyQ5PeprLFxaKAFA=w1280-h854-no?authuser=0

Quang cảnh buổi làm việc

https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLX5zrNMX02aVAifb0yNuUp_zuFxALQe9QvL_WGuq9HeL9r46TKNApff7Iz2arhCYgLjb02c25SJ_M5YPg9QfT7eHzJxnpYxWlDhZJ1OoVs1L-3wv9tz7kH5c-Rm3I1YPx3FkgKV8P67qfEq7Vn-j4wbnA=w1280-h854-no?authuser=0

TS. Phạm Văn Tác và GS.TS. Lê Quang Nghiệm – (Chuyên gia của đoàn công tác-Chủ tịch HĐGS ngành Dược) thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trường

https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLXkl9KA5-Gu5In9XoBBNESFA7H9D36t20RIscTeM2WGoDXlZgSmz9372FXZq00Ecf9GzI4nmj-L-BOqmLrEwEk5-uMPjhqTa9SN8W1KDVRwULvi3lrWKpxPWqN2kMRwcwMriY61oEf-Rvb7btotWmpHVw=w1280-h854-no?authuser=0

GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Đề án


Nguồn:Trường Đại học Công nghiệp TP HCM Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website