A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021

Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2021 có chủ đề là “Giá trị của nước”, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của tài nguyên nước; giá trị của nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; giải pháp hiệu quả để bảo vệ nguồn nước trước các áp lực do gia tăng dân số, phát triển công nghiệp, nông nghiệp và biến đổi khí hậu.

Ngày này lần đầu tiên được chính thức đề xuất trong Chương trình nghị sự 21 của Hội nghị Liên Hiệp Quốc năm 1992 về Môi trường và Phát triển (UNCED) tại Rio de Janeiro, Brasil.

Tại đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 22 tháng 3 là Ngày Nước thế giới và được tổ chức hàng năm. Mỗi năm Liên hợp quốc chọn một chủ đề hưởng ứng Ngày Nước thế giới nhằm truyền tải thông điệp về ý nghĩa của nước, giải pháp tập trung giải quyết các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu.

Việc chấp hành nghị quyết bắt đầu vào năm 1993 và đã phát triển mạnh kể từ khi công chúng thể hiện sự ủng hộ đối với nó. Người ta kêu gọi công chúng không sử dụng nước một cách lãng phí cũng như tránh làm ô nhiễm nguồn nước ngọt.

Chúng ta đã biết rằng, nước là khởi nguồn của sự sống, mọi biến động về nguồn nước cũng sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường và sự sống trên Trái đất. Hiện nay, tại nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, nhu cầu về nước sạch và các điều kiện vệ sinh môi trường của người dân chưa được đáp ứng đầy đủ do bị hạn chế trong việc tiếp cận với các nội dung này bởi nhiều nguyên nhân. Vì vậy, nước có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng. Trong các hộ gia đình, trường học hay nơi làm việc, nước có thể mang ý nghĩa về mặt sức khỏe, vệ sinh và quyết định năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Ở các nền văn hóa đậm chất tín ngưỡng, tâm linh, nước có ý nghĩa kết nối con người và cả cộng đồng với vạn vật. Với thiên nhiên, nước mang ý nghĩa cho sự hòa bình, hòa hợp và bảo tồn.

Bên cạnh việc phòng chống dịch Covid-19, việc tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày nước thế giới theo hướng đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên mạng xã hội đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa cao.

Băng-rôn hưởng ứng sự kiện được treo tại trụ sở Bộ Công Thương

Bộ Công Thương cũng là một trong những Bộ, ngành tích cực tham gia các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021. Tại trụ sở cơ quan Bộ cũng treo các băng-rôn hưởng ứng sự kiện này. Các bài viết truyền thông về sự kiện cũng đã được đăng tải rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, trang thông tin điện tử của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cũng như các kênh truyền thông nội bộ.

MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG CHỦ ĐỀ NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2021

1. Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững.

2. Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.

3. Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

4. Hãy sử dụng tiết kiệm nước để chia sẻ cơ hội cho mọi người.

5. Nước là tài nguyên hữu hạn và thiết yếu, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững.

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website