Trục Phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2024
Trục Phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2024
Tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards 2024 vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã vinh danh 45 tổ chức, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc. Trong đó, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương được vinh dự nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với giải pháp “Trục Phát triển Hợp đồng điện tử Việt Nam”.
Tác động của trí tuệ nhân tạo đến thương mại điện tử
Tác động của trí tuệ nhân tạo đến thương mại điện tử
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên thiết yếu đối với công nghệ thương mại điện tử trong những thập kỷ qua. Sự phát triển nhanh chóng của nó đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Trong ba mươi năm qua, nền kinh tế thế giới đã phải đối mặt với quá trình số hóa chưa từng có. Quá trình này đã chuyển đổi các nhiệm vụ quản lý và vận hành của doanh nghiệp từ phương pháp truyền thống sang công nghệ hóa với mục đích là duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường và đảm bảo thị phần.
Thương mại di động tại Việt Nam - Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức
Thương mại di động tại Việt Nam - Xu hướng tất yếu với nhiều thách thức
Sự phát triển của thương mại di động không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số tại Việt Nam. Thương mại di động tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ và góp phần hiện đại hóa nền kinh tế.
Các cam kết từ EVFTA: Động lực đẩy nhanh chuyển đổi số cho Việt Nam
Các cam kết từ EVFTA: Động lực đẩy nhanh chuyển đổi số cho Việt Nam
Việc thực thi các cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) được cho nền tảng để thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam, tạo động lực và khuyến khích thúc đẩy các doanh nghiệp và khu vực công tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số.
Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”
Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”
Sáng ngày 06/6/2024, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số (KTS) và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và KTS (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương đã tham dự và trình bày tham luận với chủ đề “Quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử và phát triển kinh tế số ngành Công Thương”.
Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”
Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”
Sáng ngày 06/6/2024, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển Kinh tế số và xã hội số: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương đã tham dự và trình bày tham luận với chủ đề “Quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử và phát triển kinh tế số ngành Công Thương”.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024: Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024: Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu
Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đồng phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”.
Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 1) Đánh giá về tính cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI
Thương mại điện tử và hành vi của người tiêu dùng (phần 1) Đánh giá về tính cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI
Hiện nay, thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng. Trong thời đại số hóa, các doanh nghiệp buộc phải thích ứng nhanh chóng để tồn tại. Trọng tâm của sự thích ứng này là sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng và tư duy kết hợp chiến lược với các công nghệ tiên tiến. 

Tin nổi bật

Liên kết website