Thanh Hóa tập trung đào tạo kỹ năng số để phát triển thương mại điện tử bền vững
Thanh Hóa tập trung đào tạo kỹ năng số để phát triển thương mại điện tử bền vững
Ngày 18/7/2025, tại Thanh Hóa, Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) - eComDX tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử (TMĐT) dành cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên.
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên mới đây đã ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”
Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”
Ngày 26/6/2025, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, nhằm tăng cường hợp tác giữa các địa phương khu vực miền Trung để cùng khai thác tiềm năng, nâng cao năng lực triển khai thương mại điện tử và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa thông qua các kênh phân ...
Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập
Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập
Sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” là một trong những hoạt động trọng điểm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu tăng cường liên kết vùng thông qua thương mại điện tử, giúp các địa phương tận dụng công nghệ số để quảng bá thương hiệu sản phẩm, rút ngắn chuỗi phân phối, tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc và từng bước khai phá thị trường quốc tế.
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử”
Nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong khu vực từng bước làm chủ công nghệ, tận dụng nguồn lực, lợi thế của vùng trong phát triển thương mại điện tử, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 
Kết nối số - sản phẩm miền Trung vươn ra thế giới
Kết nối số - sản phẩm miền Trung vươn ra thế giới
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Thành phố Cần Thơ, Gia Lai, Bình Định, Điện Biên và Lai Châu… Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” vào ngày 26/6/2025 tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Hậu Giang: Nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh số
Hậu Giang: Nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh số
Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ và cộng đồng doanh nghiệp trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ số, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn "Tăng cường năng lực triển khai và giám sát hoạt động thương mại điện tử" thuộc Chương trình phát triển TMĐT quốc gia năm 2025.
Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ: Tiểu thương tiến vào kỷ nguyên số
Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ: Tiểu thương tiến vào kỷ nguyên số
Lần đầu tiên, mô hình chợ truyền thống được tái hiện trong một không gian hiện đại, kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa Nam Bộ và các trải nghiệm công nghệ số như thanh toán không tiền mặt. Đây không chỉ là hoạt động trưng bày sản phẩm đơn thuần, mà là hình ảnh thu nhỏ của quá trình chuyển mình mạnh mẽ, đưa tiểu thương chợ truyền thống tiến vào kỷ nguyên số.

Tin nổi bật

Liên kết website