Bộ Công Thương quyết định rà soát lần thứ ba việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H từ Trung Quốc (mã vụ việc AR03.AD03)
Bộ Công Thương quyết định rà soát lần thứ ba việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H từ Trung Quốc (mã vụ việc AR03.AD03)
Ngày 19 tháng 8 năm 2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1640/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Theo đó, biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép hình chữ H trong vụ việc này được gia hạn thêm 05 năm.
Tăng cường hợp tác Việt Nam – Singapore trong thúc đẩy thương mại điện tử và xuất khẩu số
Tăng cường hợp tác Việt Nam – Singapore trong thúc đẩy thương mại điện tử và xuất khẩu số
Ngày 25/11/2025, tại trụ sở Shopee, Singapore, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS), Bộ Công Thương và Công ty TNHH Shopee đã thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới nhằm góp phần hiện đại hóa hệ sinh thái thương mại quốc gia trên cơ sở gắn kết chính sách Nhà nước, năng lực doanh nghiệp và hạ tầng công nghệ. 
Ngành dệt may đáp ứng tiêu chuẩn xanh – Tối ưu hóa lợi thế của EVFTA
Ngành dệt may đáp ứng tiêu chuẩn xanh – Tối ưu hóa lợi thế của EVFTA
Hiệp định EVFTA đã mang lại nhiều ưu đãi về thuế quan cho xuất khẩu dệt may của Việt Nam. Việc đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định trong EVFTA không chỉ tạo điều kiện gia tăng xuất khẩu sang thị trường EU mà còn thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng và chuyển đổi số doanh nghiệp
Thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng và chuyển đổi số doanh nghiệp
Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất và đóng vai trò dẫn dắt chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên mới” diễn ra tại Hà Nội, sáng ngày 21/11.
Tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nghệ thuật: Cách làm mới, hiệu quả cao
Tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nghệ thuật: Cách làm mới, hiệu quả cao
Lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện với hình thức biểu diễn nghệ thuật đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Dưới đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Lâm Giang – Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công, Bộ Công Thương về ý nghĩa của công tác truyền thông tiết kiệm năng lượng trong bối cảnh mới của đất nước.
Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm xuất khẩu đặc sắc Việt Nam tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm xuất khẩu đặc sắc Việt Nam tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
Nhằm thực hiện nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam – Trung Quốc về việc mở rộng quy mô thương mại song phương, đồng thời triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài năm 2025”, Bộ Công Thương (Vụ Phát triển thị trường nước ngoài) tổ chức “Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm xuất khẩu đặc sắc Việt Nam – Trung Quốc từ ngày 18 đến 22 tháng 11 năm 2025 tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sự kiện có sự tham dự của đại diện một số doanh nghiệp như Tập đoàn Trung ...
Chuỗi hoạt động quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam (Vietnam International Sourcing 2026) tại CHLB Đức
Chuỗi hoạt động quảng bá Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng Việt Nam (Vietnam International Sourcing 2026) tại CHLB Đức
Triển lãm quốc tế chuỗi cung ứng tại Việt Nam (VIS) là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương (Vụ Phát triển thị trường ngoài nước). Sự kiện này là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam, khu vực và thị trường toàn cầu.

Tin nổi bật

Liên kết website