Cơ hội để hàng Việt tiếp cận sâu vào thị trường Chile
Cơ hội để hàng Việt tiếp cận sâu vào thị trường Chile
Tại hội chợ Espacio Food & Service 2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm của gần 50 doanh nghiệp Việt như nông sản, thuỷ sản, thực phẩm... Qua đó mở rộng sự hiện diện của hàng Việt tại thị trường tiềm năng này, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Chile nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung
Mời tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025
Mời tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025
Tiếp theo Công văn số 6986/BCT-XTTM ngày 16 tháng 9 năm 2025 của Bộ Công Thương về việc mời tham gia Hội chợ Công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE 2025) – Phiên bản mùa Thu (Sau đây gọi tắt là Hội chợ Mùa Thu 2025).
Củng cố nội lực, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp
Củng cố nội lực, phát triển thị trường cho sản phẩm công nghiệp
Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, vì thế, việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xúc tiến thị trường là những yếu tố then chốt để nâng cao sức cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng. Đây là ý kiến của ông Phạm Hải Phong - Chánh Văn phòng Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI).
Sắp diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025, quy tụ khoảng 3.000 gian hàng
Sắp diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025, quy tụ khoảng 3.000 gian hàng
Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức nhằm tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng. Hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 26/10 đến 04/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội với quy mô trên 100.000m2, tương đương 3.000 gian hàng.
Xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số toàn diện cho hàng Việt
Xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số toàn diện cho hàng Việt
Cục Xúc tiến thương mại đã và đang nghiên cứu, xây dựng mô hình tổng thể Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số, với nhiều ứng dụng công nghệ thông tin thành phần, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn công nghệ, kỹ thuật theo quy định; bảo đảm khả năng vận hành thông suốt, nâng cấp, mở rộng, kết nối, liên thông và chia sẻ dữ liệu.​​​.. Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã có cuộc trao đổi với phóng viên về vấn đề này. 
Cơ hội mở cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam
Cơ hội mở cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam
Với nhiều cơ chế và chính sách ưu đãi và trong giai đoạn dân số vàng với trên 51 triệu lao động có trình độ cao, thích ứng nhanh với công nghệ hiện đại; Việt Nam cũng là nền kinh tế mở, với 17 Hiệp định thương mại tự do đã được ký kết... tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng hợp tác quốc tế. Với những điều kiện đầy thuận lợi nêu trên đang tạo ra không gian rộng lớn cho hợp tác kinh tế thương mại đầu tư giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. 
Cơ hội rộng mở xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc
Cơ hội rộng mở xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc
Chiều 25/9, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)”. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp hai bên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trực tiếp về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, nhu cầu xuất nhập khẩu từng mặt hàng.
Mở rộng kênh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Mở rộng kênh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Thương mại điện tử và mạng xã hội mở ra hướng tiêu thụ tiềm năng cho nông sản của Bắc Ninh. Song, hành trình đưa những sản phẩm đặc sản, trong đó có sâm núi Dành, đến tay người tiêu dùng vẫn còn nhiều rào cản cần tháo gỡ.
Thúc đẩy mô hình F2C: Kết nối trực tiếp sản xuất và tiêu dùng
Thúc đẩy mô hình F2C: Kết nối trực tiếp sản xuất và tiêu dùng
Thương mại điện tử thuần Việt không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là hành trình xây dựng niềm tin và khẳng định bản sắc. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Cục Xúc tiến thương mại) với Công ty Cổ phần Công nghệ Hi1 không chỉ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa hai bên, mà còn mở ra một hướng đi mới cho thương mại điện tử Việt Nam.

Tin nổi bật

Liên kết website