Quảng Ninh ưu tiên sản xuất xanh, sạch, thân thiện với môi trường
HuongCNT
23/07/2024
Chủ động đầu tư các công nghệ sản xuất hiện đại, cải tổ lại quy trình hoạt động một cách hợp lý nhằm tiết kiệm nguồn nguyên, nhiên liệu, nhân công... là những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nỗ lực thực hiện.
Xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững: Người tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp "chuyển mình”
HuongCNT
18/07/2024
Xu hướng tiêu dùng xanh đang tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, để sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Xu hướng "xanh hóa" ngành da giày
HuongCNT
16/07/2024
Để đáp ứng các thị trường xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp ngành da giày đang đẩy mạnh chuyển đổi xanh hóa sản xuất, thích ứng các tiêu chuẩn xanh cũng như các quy định về xuất xứ hàng hóa.
Giải bài toán công nghệ xanh cho ngành dệt may
HuongCNT
08/07/2024
Ứng dụng công nghệ phù hợp là một trong những thách thức của doanh nghiệp dệt may trong tiến trình sản xuất và tăng trưởng xanh.
50% cơ sở sản xuất công nghiệp tại Thanh Hóa áp dụng sản xuất sạch
HuongCNT
02/07/2024
Thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng chủ động đầu tư công nghệ sản xuất mới, hiện đại, cải tổ lại quy trình hoạt động để hướng tới sản xuất sạch hơn.
Ngành bao bì hướng đến phát triển xanh
HuongCNT
25/06/2024
Cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm thì mẫu mã, bao bì đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Không những thị trường trong nước, người tiêu dùng trên thế giới cũng ngày càng quan tâm đến bao bì, nhất là xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
Chuyển đổi logistics xanh trong thương mại điện tử là yêu cầu cần thiết
HuongCNT
31/05/2024
Trong những năm qua, tốc độ phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam luôn nằm trong top đầu của các nước trong khu vực và cả trên thế giới, với những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng kéo theo những hệ luỵ xấu đến môi trường từ dịch vụ logistics như quy trình đóng gói sử dụng nhiều nhựa, nilon, rác thải, rồi quy giao nhận hàng hoá gây phát thải CO2. Logistics trong TMĐT được chia thành nhiều chặng như chặng đầu, chặng giữa và chặng cuối. Càng có nhiều lớp vận chuyển thì càng tạo áp ...
Vĩnh Phúc hướng tới xây dựng môi trường công nghiệp xanh
HuongCNT
22/05/2024
Không chỉ tập trung thu hút các nhà đầu tư có quy mô vốn lớn, các dự án đầu tư công nghệ cao, thời gian qua, Vĩnh Phúc luôn ưu tiên các nhà đầu tư triển khai những dự án thân thiện với môi trường, qua đó, đảm bảo cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon
HuongCNT
14/05/2024
Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt. Giảm lượng khí thải nhà kính là điều cần thiết để bảo vệ môi trường và đảm bảo tương lai bền vững.
Phát triển vùng Tây Nguyên bền vững, có nền kinh tế xanh, tuần hoàn
HuongCNT
06/05/2024
Theo Quyết định số 371/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 4/5/2024, mục tiêu quy hoạch đến năm 2050, vùng Tây Nguyên là vùng phát triển bền vững, có nền kinh tế xanh, tuần hoàn; hình thành các vùng sản xuất lớn về cây công nghiệp, cây ăn quả, rau hoa và trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước; hình thành một số khu du lịch chất lượng cao, điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển kinh tế tuần hoàn
HuongCNT
24/04/2024
Hiện nay, hoạt động kinh tế vẫn chủ yếu dựa trên cách tiếp cận truyền thống, đó là kinh tế tuyến tính, sử dụng tài nguyên tăng dần. Đây cũng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng thiếu hụt các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt là gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Mối quan hệ của thương mại điện tử với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (phần 2)
HuongCNT
23/04/2024
Mục tiêu 8. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, việc làm đầy đủ và năng suất và công việc tốt cho tất cả mọi người.Sự đóng góp của thương mại điện tử cho Mục tiêu 8 và một phần Mục tiêu 5 có liên quan đến thị trường lao động. Thương mại điện tử có thể ảnh hưởng đến mục tiêu này bằng cách mang lại khả năng tiếp cận bình đẳng cho tất cả các cá nhân tham gia vào thị trường lao động. Thương mại điện tử là một thị trường đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu nguồn nhân lực mới rất cao, từ lập trình viên đến nhân viên chuyển ...