Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Phillippines lần đầu đạt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu đạt mức trên 3,5 tỷ USD
HuongCNT
23/01/2025
Hơn cả mức kỳ vọng và dự báo của Thương vụ Việt Nam tại Philippines, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines năm 2024 chính thức vượt trên 8,5 tỷ USD, xuất khẩu lần đầu vượt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu vượt mức trên 3,5 tỷ USD.
Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippine sau 11 tháng năm 2024 chính thức vượt mức 8 tỷ USD
HuongCNT
28/12/2024
Trên cơ sở kết quả và đánh giá đà tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippine trong 10 tháng đầu năm 2024 (tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt trên 7,3 tỷ USD, bằng 93,6% so với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines trong năm 2023), Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã có dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippine trong năm 2024 sẽ lần đầu tiên vượt mức 8 tỷ USD, đạt khoảng 8,5 tỷ USD, trong đó xuất siêu trên 3 tỷ USD.
Xuất siêu vào Singapore tăng mạnh trong 11 tháng năm 2024
HuongCNT
24/12/2024
Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, số liệu thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore cho thấy, tháng 11/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) của Singapore với thế giới đạt gần 110,23 tỷ SGD, tăng 5,02% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó xuất khẩu (XK) đạt hơn 59,39 tỷ SGD, tăng 5,1% và nhập khẩu (NK) hơn 51,83 tỷ SGD, tăng 4,93%.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Senegal
HuongCNT
05/12/2024
Nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam-Senegal, Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal Hoàng Đức Nhuận đã có chuyến công tác tại Senegal từ ngày 24 đến 30/11/2024, làm việc với đại diện các bộ Thương mại, Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp thủ đô Dakar và tham dự Hội chợ quốc tế Dakar.
Tận dụng lợi thế từ Hiệp định RCEP và CPTPP, thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng đáng ghi nhận
HuongCNT
02/12/2024
Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt 9,1 tỷ USD trong năm 2023 nhờ tận dụng những ưu đãi từ Hiệp định RCEP và CPTPP.
Doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội từ RCEP để tăng kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản
HuongCNT
01/12/2024
Trong số các thị trường RCEP, Nhật Bản là thị trường trọng điểm có ý nghĩa quan trọng và gắn kết chặt chẽ với Việt Nam. Do đó, tận dụng cơ hội từ RCEP để tăng kim ngạch xuất khẩu, hạn chế rào cản thương mại là mục tiêu rất lớn của cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp Việt Nam.
Tận dụng các Hiệp định thương mại, xuất khẩu sang Hàn Quốc khởi sắc
HuongCNT
29/11/2024
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc 11 tháng năm 2024 đạt hơn 23,3 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.
Cơ hội để Việt Nam chinh phục thị trường New Zealand nhờ các Hiệp định AANZFTA, CPTPP, RCEP
HuongCNT
25/11/2024
Để khai thác tiềm năng và các điều kiện thuận lợi quan hệ thương mại, Tham tán thương mại Việt Nam tại New Zealand lưu ý doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam và New Zealand là thành viên (AANZFTA, CPTPP, RCEP) nhằm khai thác, tận dụng hiệu quả các ưu đãi về thuế và xuất xứ hàng hóa.
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Philippines trong 10 tháng đầu năm 2024 tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước
HuongCNT
22/11/2024
Theo số liệu thống kê của Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt trên 5,22 tỷ USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tác động của RCEP đến nhu cầu nguồn nhân lực ở địa phương
HuongCNT
20/11/2024
Đối với Việt Nam, RCEP mang lại cơ hội rộng mở trong thương mại, đầu tư và phát triển công nghệ. Là một nền kinh tế phụ thuộc lớn vào xuất khẩu, Việt Nam sẽ hưởng lợi từ việc giảm thuế và các rào cản thương mại, từ đó tiếp cận được các thị trường lớn trong khu vực. Tuy nhiên, để tận dụng các cơ hội này, cần phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các ngành công nghiệp mới, công nghệ và dịch vụ. Điều này đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc vào đào tạo và nâng cao kỹ năng, nhằm giúp người lao động Việt Nam sẵn sàng trước làn sóng ...
Đẩy mạnh xuất khẩu sang ASEAN nhờ chú trọng khai thác thị trường ngách
HuongCNT
20/11/2024
Xuất khẩu vào thị trường ngách của ASEAN là một chiến lược tiềm năng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với dân số gần 700 triệu người và sự đa dạng về văn hóa, nhu cầu tiêu dùng trong ASEAN rất phong phú, mở ra cơ hội cho các sản phẩm/dịch vụ chuyên biệt.
Bộ Công Thương tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình Hội chợ ẩm thực, đồ uống châu Á (ACE 2024) tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
HuongCNT
18/11/2024
Ngày 15/11/2024, chương trình Hội chợ ẩm thực, đồ uống châu Á (ACE 2024) đã chính thức khai mạc tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Chương trình được chỉ đạo bởi Ủy ban xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc tại Sơn Đông và do Tập đoàn Comexposium, một trong ba tập đoàn tổ chức hội chợ lớn nhất trên thế giới thực hiện.