Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2017
Lễ khai mạc mở màn cho Chuỗi Sự kiện hưởng ứng Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2017 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) và đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp và người dân.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, chuỗi sự kiện này hướng tới mục tiêukhuyến khích hoạt động thương mạiđiện tử, nâng cao trải nghiệm công nghệ và xây dựng thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Với sự tham gia của trên 3.000 doanh nghiệp (bao gồm các gian hàng trên các sàn giao dịch TMĐT), đến với chương trình, người tiêu dùng sẽ có cơ hội lựa chọn hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi độc đáo, được cung cấp bởi trên 1.300 website đăng ký tham gia.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồngcùng đại diện một số ban, ngành, doanh nghiệp đã ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2017
Tiếp nối thành công của năm 2016, Lễ khai mạc Online Friday 2017 đã kích hoạt Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Mua sắm trực tuyến, bao gồm hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (01/12/2016) và các hoạt động trải nghiệm mua sắm và thực hành ứng dụng thương mại điện tử tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01-03/12/2017).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng thăm quan một gian hàng tại sự kiện
Chuỗi sự kiện này hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi. Chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp.
Online Friday 2017 kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm trực tuyến với các sản phẩm khuyến mại sâu và chất lượng đảm bảo. Theo đó, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, Giá đang bán và Giá khuyến mãi để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.