Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
Từ tháng 7/2021  Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp, bắt đầu triển khai chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo, Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.
Nông sản Việt lần đầu xuất khẩu sang châu Âu theo hình thức "Thương mại điện tử xuyên biên giới" thông qua nền tảng thương mại điện tử Việt Nam
Nông sản Việt lần đầu xuất khẩu sang châu Âu theo hình thức "Thương mại điện tử xuyên biên giới" thông qua nền tảng thương mại điện tử Việt Nam
Ngày 22/06/2021, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (CHLB Đức), đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của nước sở tại và được giao tận tay bà con kiều bào tại Đức, Cộng hòa Czech.
Siêu thị hợp tác cùng sàn thương mại điện tử chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều
Siêu thị hợp tác cùng sàn thương mại điện tử chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều
Với mục tiêu hỗ trợ đầu ra cho nguồn vải thiều Bắc Giang ngay trong tâm dịch, không chỉ các sàn thương mại điện tử Sendo, Tiki, Shopee, Lazada, Voso, Postmart…đã chung tay vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà các siêu thị lớn như VinMart, BigC/Go, Foodmap … cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai Chương trình “Chung tay ủng hộ Vải Bắc Giang” trên nền tảng số.
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và xu hướng ngày càng gia tăng, đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, thực hiện Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đâu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 24/5/2021, Cục TMĐT và KTS đã có Công văn số 458/TMĐT-KTS đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương ...
Hội thảo trực tuyến: "Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến"
Hội thảo trực tuyến: "Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến"
Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng 6 với chuyên đề: "Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến".
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương đồng hành cùng vương quốc Vải thiều Bắc Giang - Xoay chuyển tình thế tiêu thụ nông sản tới vụ giữa tâm dịch Covid-19
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương đồng hành cùng vương quốc Vải thiều Bắc Giang - Xoay chuyển tình thế tiêu thụ nông sản tới vụ giữa tâm dịch Covid-19
Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart, Lazada với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì.
Bộ Công Thương kết nối thêm sàn thương mại điện tử nước ngoài bán nông sản, thực phẩm Việt
Bộ Công Thương kết nối thêm sàn thương mại điện tử nước ngoài bán nông sản, thực phẩm Việt
Ngày 26 và 27/6/2021, thông qua Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Trung Quốc, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tổ chức kết nối cho các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam với sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc) và hơn 60 nhà nhập khẩu nông sản, thực phẩm tiềm năng của Trung Quốc.
Mời tham dự Hội thảo chuyên đề: “Nổi bật chất riêng, Chinh phục công việc mơ ước”
Mời tham dự Hội thảo chuyên đề: “Nổi bật chất riêng, Chinh phục công việc mơ ước”
Ngày 27/5/2021, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET) - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA), đồng hành cùng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam (VYU) và Trung tâm hỗ trợ & phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) sẽ tổ chức buổi hội thảo chuyên đề: “Nổi bật chất riêng, Chinh phục công việc mơ ước” theo hình thức trực tuyến.
Vải thiều Hải Dương trên "Gian hàng Việt trực tuyến"
Vải thiều Hải Dương trên "Gian hàng Việt trực tuyến"
Từ ngày 19/05/2021, vải thiều Thanh Hà – đặc sản tỉnh Hải Dương đã chính thức mở bán trên sàn thương mại điện tử Voso với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) triển khai trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia.
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” – Tiếp cận thị trường 63 tỉnh thành phố
“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” – Tiếp cận thị trường 63 tỉnh thành phố
Theo VCCI, có tới 84% doanh nghiệp tư nhân, 85% doanh nghiệp FDI trên 20 năm hoạt động, đã chịu ảnh hưởng nặng nề ở mức từ tiêu cực đến rất tiêu cực bởi dịch Covid-19 trong năm 2020. Sản xuất và thương mại ngưng trệ, hơn 8,3 triệu lao động đã mất việc, giãn việc. Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT), Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức ...
Trái vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử
Trái vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử
Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.

Tin nổi bật

Liên kết website