A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối số - sản phẩm miền Trung vươn ra thế giới

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Thành phố Cần Thơ, Gia Lai, Bình Định, Điện Biên và Lai Châu… Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sự kiện “Miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” vào ngày 26/6/2025 tại Khách sạn Havana, 38 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách phát triển thương mại điện tử giữa các địa phương, đưa sản phẩm địa phương lên nền tảng số, mở rộng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng.

Tại các chuỗi sự kiện trước, hình thức livestream đã chứng minh được hiệu quả mạnh mẽ trong kết nối cung – cầu. Cụ thể, trong các phiên livestream tổ chức tại Lai Châu năm 2025 đã thu hút hơn 30,2 triệu lượt tiếp cận và biểu cảm, 783 nghìn lượt xem, doanh thu đạt trên 300 triệu đồng, hashtag#nongsanlaichau, hashtag#lienketvungLaiChau đạt được trên 50 triệu lượt xem tạo dấu ấn mạnh mẽ trên các nền tảng số. Các phiên livestream tại tại một số địa phương như Gia Lai, Bình Định, Lào Cai,… cũng ghi nhận nhiều sản phẩm tiêu biểu như cà phê, măng khô, miến dong, chè shan tuyết được tiêu thụ mạnh, giúp các doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường, ký kết đại lý và thu hút hàng nghìn lượt theo dõi mới trên nền tảng TMĐT.

 Doanh nghiệp tỉnh Bình Định tham gia phiên livestream thuộc chuỗi sự kiện           

Phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2024
 

Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai tham gia phiên livestream trong Hội nghị phát triển thương mại điện tử 

Phiên Mega Livestream đặc sản miền Trung - kết nối truyền thống với công nghệ

Sự kiện tổ chức tại Khánh Hòa lần này sẽ tổ chức phiên Mega Livestream giới thiệu các đặc sản nổi bật của miền Trung trên các nền tảng số. Người tiêu dùng cả nước sẽ có cơ hội trải nghiệm – tương tác – mua sắm trực tiếp với những sản phẩm chất lượng cao, mang bản sắc miền Trung như: yến sào, rong nho, cà phê, nước mắm truyền thống, nông sản chế biến,…

Các doanh nghiệp sẽ trực tiếp giới thiệu quy trình sản xuất, chia sẻ câu chuyện thương hiệu và tương tác với khách hàng trong thời gian thực cùng sự hỗ trợ của các KOL/KOC và các chuyên gia nội dung số. Đây không chỉ là hoạt động bán hàng mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh vùng đất, con người và văn hóa của miền Trung tới cộng đồng trong và ngoài nước.

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp nhỏ, cộng đồng người tiêu dùng Việt

Livestream không chỉ mang lại doanh thu, mà còn tạo cơ hội gắn kết cộng đồng mở rộng mạng lưới phân phối – xây dựng thương hiệu số. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh, đây là bước đi quan trọng để chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang hiện đại, tiếp cận lượng khách hàng lớn mà không cần đầu tư mặt bằng hay chi phí trung gian.
Sự kiện tại Khánh Hòa còn tích hợp các hoạt động đào tạo kỹ năng bán hàng qua livestream, tư vấn vận hành gian hàng trên nền tảng số, đồng thời kết nối với các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hướng tới mục tiêu xuất khẩu trực tuyến trong thời gian tới.


 


Nguồn:Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website