A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An: Thêm nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, một số địa phương của huyện Yên Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg.

Theo đó, từ 0h ngày 19/8; yêu cầu thị xã Cửa Lò thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế các địa bàn dân cư nơi ca nhiễm sinh sống một cách phù hợp, khoa học.

Trước đó, chiều 17/8, thị xã Cửa Lò phát hiện 2 bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng, trú tại phường Nghi Thủy, có liên quan đến chợ đầu mối Vinh và nhiều địa điểm khác trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Với nhiều nguy cơ lây nhiễm rộng, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định thị xã Cửa Lò thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0h ngày 19/8; yêu cầu thị xã Cửa Lò thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế các địa bàn dân cư nơi ca nhiễm sinh sống một cách phù hợp, khoa học.

 

Tương tự như thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghi Lộc, tính từ ngày 13/6 đến nay, huyện có 31 trường hợp nhiễm COVID-19 (4 trường hợp đã khỏi, 27 trường hợp đang điều trị), trong đó có 11 ca nhiễm cộng đồng, 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Vinh và chợ Quang Trung. Các trường hợp F0, F1 tăng lên hằng ngày. Dịch có nguy cơ lan nhanh, khó kiểm soát.

Hiện nay, toàn huyện có trên 350 người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh, chợ Quang Trung, trong đó, nhiều người vẫn chưa chủ động khai báo y tế… Huyện đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho gần 1.500 người về từ các tỉnh có dịch; ngoài ra, xuất hiện tình trạng lây nhiễm chéo và có dấu hiệu quá tải trong các khu cách ly.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, sáng 19/8, tỉnh có 44 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 22 ca đã được cách ly từ trước. Như vậy, tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 683 ca mắc COVID-19 ở 20 địa phương.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website