A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Tổng giám đốc Heineken Việt Nam

Làm việc với lãnh đạo Công ty Heineken Việt Nam tại trụ sở Bộ Công Thương ngày 8/3/2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng những đóng góp và luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến thảo luận của doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Alexander Koch - Tổng giám đốc điều hành Công ty Heineken Việt Nam đã cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đã dành thời gian làm việc với lãnh đạo Công ty.

Ông Alexander Koch cho biết Heineken Việt Nam đã hoạt động liên tục ở thị trường Việt Nam từ năm 1991 đến nay, luôn có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tương đương 1% GDP và tạo việc làm cả trực tiếp và gián tiếp cho 212.000 lao động.

Về định hướng hoạt động của Heineken Việt Nam trong thời gian tới, Tổng giám đốc Alexander Koch khẳng định, Công ty tiếp tục duy trì sự gắn bó với thị trường Việt Nam. Theo đó dự kiến vào tháng 9/2022, Công ty sẽ khánh thành nhà máy bia mới tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo ông Alexander Koch, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty cũng như đóng góp cho ngân sách nhà nước. Nếu như năm 2019, Công ty đóng góp hơn 20.000 tỷ đồng thì năm 2020 giảm xuống còn dưới 17.000 tỷ đồng. Cùng đó giá nguyên liệu đầu vào tăng cao tạo sức ép cho chi phí vận hành công ty, và đặt ra bài toán làm sao để vận hành bền vững.

Công ty Heineken Việt Nam mong muốn Việt Nam có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022 – 2023 cũng như xem xét việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn dựa trên độ cồn nguyên chất. Heinenken Việt Nam cũng muốn nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo từ 52% hiện nay lên 100% vào năm 2025 cũng như muốn được tham gia thực hiện cơ chế mua bán điện trực tiếp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, sự ổn định và khởi sắc của kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp có đóng góp không nhỏ của cá doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam như Công ty Heineken Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam luôn trân trọng đóng góp của các doanh nghiệp, đồng thời luôn chia sẻ các khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao tầm nhìn của Heineken Việt Nam với thị trường Việt Nam không chỉ ở góc độ thị trường có quy mô 100 triệu dân mà còn trong mối quan hệ với nhiều thị trường, nhiều đối tác mà Việt Nam là bên tham gia.

Liên quan đến các kiến nghị của Công ty Heineken Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, Bộ Công Thương ghi nhận các ý kiến này và sẽ phản ánh với các cơ quan chức năng để hài hoà lợi ích giữa các bên.

Trong việc phát triển các sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, Công ty Heineken Việt Nam cần quan tâm nghiên cứu kỹ thị hiếu cũng như các thói quen tiêu dùng của người Việt để phát triển sản phẩm có hiệu quả.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website