A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm việc với Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giao thông, Nông nghiệp và Rượu vang bang Rheinland – Pfalz (Đức)

Ngày 12 tháng 4 năm 2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi gặp và làm việc với Ngài Tiến sỹ Volker Wissing, Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giao thông, Nông nghiệp và Rượu vang bang Rheinland – Pfalz.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Ngài Phó Thủ hiến Volker Wissing vui mừng gặp lại nhau sau những kết quả tích cực mà hai bên đã đạt được kể từ khi hai Bộ trưởng cùng ký Ý định thư về hợp tác năm 2017 trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Đức và dự Hội nghị thượng Đỉnh G20.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết Việt Nam quyết tâm tạo những điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam với Đức cũng như giữa Bộ Công Thương và Bộ Kinh tế, Giao thông, Nông nghiệp và Rượu vang bang Rheinland. Bộ trưởng cũng đề nghị sớm thành lập Tổ công tác giữa hai Bộ để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên và các nội dung hợp tác cụ thểvớibang Rheinland – Pfalz sẽ được đưa vào Biên bản ghi nhớ hợp tác chung giữa Bộ Công Thương và Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng chuyển lời đề nghị Ngài Phó Thủ hiến bang sẽ thay mặt Chính quyền bang Rheinland – Pfalz có ý kiến với Chính quyền Liên bang ủng hộ sớm việc phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU.

Bộ trưởng Volker Wissing cho biết bang Rheinland Pfalz đang xây dựng chương trình khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin ở thành phố Kaiserlautern thuộc bang. Bộ trưởng Wissing mong muốn cụ thể hóa việc hợp tác với Bộ Công Thương trong các nội dung: thành lập Tổ Công tác giữa hai Bộ, ký Biên bản ghi nhớ về Xúc tiến thương mại đầu tư giữa hai bên, hợp tác trong lĩnh vực Khởi nghiệp sáng tạo, và mong muốn đưa rượu vang của bang sang thị trường Việt Nam. Bộ trưởng cũng cho biết trong cuối năm nay sẽ thu xếp chuyến công tác sang Việt Nam và làm việc với Bộ Công Thương để tiếp tục trao đổi và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Bang Rheinland – Pfalz là một trong số các bang mạnh của nước Đức và được đánh giá là môi trường kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp đầu tư. Ngoài ra, bang Rheinland – Pfalz có nhiều nét phát triển kinh tế tương đồng với Việt Nam với 99% doanh nghiệp tại bang là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Kể từ sau chuyến thăm Việt Nam tháng 4 năm 2018 của Phó Thủ hiến, kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giao thông, Nông nghiệp và rượu vang bang Rheiland – Pfalz, hai bên đã có bước tiến đáng kể trong quan hệ hợp tác. Tháng 1 năm 2019, Bang Rheinland – Pfalz đã thành lập Văn phòng đại diện của bang nằm trong không gian của “Vườn ươm doanh nghiệp Đức tại Việt Nam” tại trụ sở Ngôi nhà Đức, thành phố Hồ chí Minh. Đây sẽ là cầu nối tích cực để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp của hai bên trong việc tìm hiểu và gia nhập vào thị trường của nhau. Một số tập đoàn lớn của Đức có trụ sở ở bang Rheiland – Pfalz như tập đoàn hóa chất BASF đã có văn phòng đại diện tại một số tình thành ở Việt Nam.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website