A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Căn cứ Chỉ thị số 5122/CT-EVN về việc thực hiện các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” – tháng 12/2017, sáng ngày 21/12/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công bố “Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tieenss lớn trong kinh doanh dịch vụ điện năng, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Sự kiện triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến đánh dấu bước tiến lớn trong kinh doanh điện năng, thể hiện quyết tâm của của Tập đoàn trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao chất lượng phục vụ.

Cung cấp dịch vụ điện năng trực tuyến để phục vụ khách hàng, thể hiện sự bắt nhịp của EVN với xu thế thời đại công nghệ số, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và đảm bảo minh bạch.

25,6 triệu khách hàng; 99,98% xã/phường/thị trấn có điện; 11/12 huyện đảo có điện – đó những con số ấn tượng về lượng khách hàng mà EVN đang phục vụ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, triển khai hàng loạt các cải cách về cung cấp dịch vụ điện, ngày càng hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo cơ chế một cửa, đơn giản, thuận tiện, công khái, khách hàng dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, dễ giám sát. KHách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện thông qua tổng đài chăm síc hách hàng iwr 5 Tổng công ty Điện lực thành viên, trên 900 phòng giao dịch. Những nỗ lực, chuyển biến của Tập đoàn Điện lực VIệ Nam đã được khách hàng ghi nhận, tin tưởng.

Quy trình cung cấp dịch vụ điện mới theo 6 bước. Bước 1 - Khách hàng truy cập website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Bước 2 - Chọn dịch vụ cần đăng ký. Bước 3 - Điền thông tin đăng ký. Bước 4 - Các Trung tâm Chăm sóc khách hàng xử lý thông tin. Bước 5 - Điện lực tiến hành khảo sát hiện trường. Bước 6 - Điện lực triển khai lắp đặt theo yêu cầu. Theo đó, thời gian hoàn tất việc cung cấp điện mới tối đa là 3 ngày tại Thành phố, thị xã, thị trấn và tối đa 5 ngày tại nông thôn.

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao những nỗ lực của EVN bởi đây là một Tập đoàn kinh tế độc quyền của Nhà nước nhưng những năm gần đây luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tất cả vì mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN

Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN chia sẻ, trước đây, khi mới thành lập (năm 1995, với tên gọi Tổng công ty Điện lực Việt Nam), hai chữ "Dịch vụ" chưa có trong từ điển của Tập đoàn. Trải qua 22 năm, một chặng đường rất dài cho những nỗ lực không ngừng, hiện EVN có thể tự tin công bố đã làm "dịch vụ" ngày càng tốt, khách hàng ngày càng hài lòng về chất lượng phục vụ.

Đại diện EVN nhấn mạnh, từ 2012 đến nay, Tập đoàn chú trọng nâng cao căn bản chất lượng. Chỉ số mất điện bình quân giảm từ 20-35% mỗi năm. Các chỉ số khác cũng liên tục được cải thiện. Từ năm 2012, Tập đoàn cũng đã thuê đơn vị tư vấn độc lập nhằm đánh giá một cách khách quan nhất chất lượng phục vụ khách hàng. Lúc đầu, số điểm chỉ đạt 6,49, song, đến năm 2016, đã tăng lên 7,69 trong tổng số 10 điểm. Với mức điểm từ 7 trở lên được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ logistics cũng có số điểm tăng nhanh. Điều đó cho thấy nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của Tập đoàn đã đạt kết quả. Khách hàng, cụ thể là người dân và doanh nghiệp ngày càng nhận được chất lượng phục vụ tốt hơn từ EVN.

Theo Báo cáo, chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN,


Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB, đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.

Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới. Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,07 ngày, khu vực nông thôn là 2,71 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,9 ngày.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website