A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Petrolimex tiến lên phía trước với tâm thế mới, khí thế mới

Đồng tình với những mục tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2020 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình hy vọng Tập đoàn sẽ "tiến lên phía trước với tâm thế mới, khí thế mới" và khẳng định: "Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đặt niềm tin lớn vào sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Petrolimex".

Sáng ngày 10/01/2020, tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải... đã đến tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá, Petrolimex là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu luôn đi tiên phong trên thị trường trong việc phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Về công tác tái cơ cấu theo doanh nghiệp, Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành việc tái cấu trúc, đây sẽ là nền tảng quan trọng để Tập đoàn chuyển sang giai đoạn phát triển mới. Theo Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, cho đến nay, Tập đoàn cũng đã chọn được Nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản, đây là cơ hội rất thuận lợi để doanh nghiệp thu hút vốn đầu tư cũng như nâng cao chất lượng quản trị.

Năm 2019 là năm thứ năm liên tiếp Petrolimex hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thể hiện qua các con số rất ấn tượng: sản lượng xuất bán gần 14 triệu mét khối/tấn, tăng gần 6% so cùng kỳ; doanh thu trên 180 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách trên 42.000 tỷ đồng tăng 7%; lợi nhuận đạt gần 5.500 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch. Trong 3 năm liên tiếp (2016, 2017, 2018) và dự kiến năm 2019, Tập đoàn chia cổ tức với mức rất cao, 30%/năm.

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Petrolimex đã đạt được; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và người lao động của Tập đoàn.

Năm 2020 và những năm tiếp theo, để Tập đoàn tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị Tập đoàn chú ý một số nội dung sau:

Một là, Tập đoàn rà soát, bổ sung các chiến lược, kế hoạch phát triển tổng thể của mình, đồng thời cụ thể hóa thành các chính sách cụ thể...

Hai là, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; coi trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và không ngừng chăm lo đời sống cho người lao động để tiếp tục xây dựng Petrolimex phát triển bền vững, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam;

Ba là, đặc biệt quan tâm đến công tác an ninh, an toàn cháy nổ và bảo vệ môi trường. Đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn;

Bốn là, cần có chiến lược và kế hoạch tổng thể tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật kho, cảng xăng dầu đặc biệt là đầu tư cửa hàng xăng dầu tại các thị trường trọng điểm và tại vùng sâu, vùng xa, miền núi hải đảo với tầm nhìn dài hạn trên cơ sở tuân thủ quy hoạch ngành dầu khí đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;

Năm là, tiên phong trong chuyển đổi số toàn hệ thống Tập đoàn;

Sáu là, tiếp tục đẩy nhanh và làm tốt công tác tái cấu trúc doanh nghiệp;

Bảy là, có cơ chế và chính sách để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các sản phẩm năng lượng mới có tiêu chuẩn chất lượng cao và thân thiện với môi trường hơn; mở rộng hợp tác và tận dụng kinh nghiệm, công nghệ và kiến thức của cổ đông chiến lược và các tập đoàn năng lượng lớn khác trên thế giới.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định "Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đặt niềm tin lớn vào sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn", vì vậy, Trưởng Ban đề nghị các Bộ, ngành trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tiếp tục quan tâm chỉ đạo tới Tập đoàn; kịp thời xử lý các vướng mắc, khó khăn về cơ chế cho Tập đoàn, để Tập đoàn tiến lên phía trước với tâm thế mới, khí thế mới

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đề nghị tập thể Petrolimex đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng vượt qua các khó khăn và thách thức, khắc phục những hạn chế, tồn tại để tiến lên phía trước với tâm thế mới, khí thế mới.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh 

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cũng tin tưởng, với sự đoàn kết và quyết tâm cao, chắc chắn tập thể lãnh đạo cán bộ công nhân viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ có nhiều giải pháp hay, cách làm giỏi, cùng nhau phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020 mà Ủy ban giao

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh 

Thay mặt tập thể cán bộ, người lao động Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Thanh nhấn mạnh, những phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hôm nay thực sự là những ý kiến gợi mở và chỉ đạo sâu sắc; là nguồn động viên, khích lệ to lớn và là những định hướng xuyên suốt, không chỉ cho Petrolimex thực hiện trong năm 2020 mà cả trong thời gian tới. Theo đó, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Tập đoàn khẳng định sẽ triển khai nghiêm túc chỉ đạo bằng những hành động quyết liệt, cụ thể, thiết thực; và quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020, xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website