A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toshiba đóng cửa nhà máy 30 năm tuổi ở Đại Liên, Trung Quốc

Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Toshiba mới đây xác nhận sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở thành phố Đại Liên sau hơn 30 năm vào cuối tháng 9 tới đây và quá trình thanh lý sẽ diễn ra vào tháng 10.

Cơ sở sản xuất của Toshiba tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc – từng được ví là “hòn ngọc sáng” cho nền kinh tế của Khu Phát triển Đại Liên.

Theo kế hoạch, Tập đoàn công nghệ Nhật Bản Toshiba sẽ đóng cửa một nhà máy ở thành phố Đại Liên, phía Đông Bắc của Trung Quốc vào cuối tháng 9 năm 2021 như một phần của quá trình tái cấu trúc kinh doanh. Đây là trung tâm sản xuất đầu tiên của Toshiba ở nước này.

Nhà máy đang sử dụng khoảng 650 người, chuyên sản xuất động cơ công nghiệp, tivi LCD, máy phát sóng và các thiết bị y tế. Tuy nhiên, nhà máy này đã rơi vào tình trạng sa sút do sản lượng sụt giảm nghiêm trọng.

Nhà máy Đại Liên khai trương vào năm 1991 với tư cách là trung tâm sản xuất đầu tiên của Toshiba tại Trung Quốc. Thời điểm đó, Bạc Hy Lai (hiện đang thụ án tù chung thân vì tội tham nhũng) đang là phó thị trưởng và lên làm thị trưởng vào năm 1993 với tham vọng xây dựng Đại Liên thành một trung tâm của các nhà sản xuất Nhật Bản.

Toshiba là nhân vật hàng đầu trong số các công ty có trụ sở tại Đại Liên, do Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản điều hành. Ông cho biết sẽ bắt đầu quá trình thanh lý sớm nhất sẽ được hoàn thành vào tháng 10. Nguồn lực tại đây sẽ được chuyển sang Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khi đó, các nhà máy khác của Toshiba ở Trung Quốc, chuyên sản xuất các bộ phận đường sắt và thang máy vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.


Tác giả: Khuê Hiền
Nguồn:Asia Nikei Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website