Ai Cập tạm cấm nhập khẩu xe máy, xe ba bánh gắn máy và phụ tùng, linh kiện
Hiện nay, Ai Cập hiện có khoảng 500.000 xe tuk-tuk và có khoảng 750.000 người dựa vào phương tiện này và xe máy để kiếm sống. Lệnh cấm của Chính phủ Ai Cập đưa ra đã ảnh hưởng ngay lập tức tới GB Auto, Tập đoàn sản xuất và lắp rắp xe ô tô, xe gắn máy hàng đầu tại Ai Cập (chiếm khoảng 30% thị phần xe hơi tại Ai Cập) và tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, đơn vị chuyên nhập khẩu, lắp giáp cung ứng xe máy và xe tuk-tuk. Thị trường chứng khoán Ai Cập đã phải tạm ngừng giao dịch cổ phiếu của Tập đoàn này trong phiên giao dịch ngày 13/2/2014 để chờ thông báo cụ thể từ Tập đoàn.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, Việt Nam hiện đang xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy sang thị trường Ai Cập với giá trị kim ngạch 272,17 nghìn USD trong năm 2012 và gần 500 nghìn USD trong năm 2013.