Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp Đại biện lâm thời ĐSQ Đức và Lãnh đạo tập đoàn METRO Cash & Carry
Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị châu Âu là một trong những hoạt động tích cực thực hiện chiến lược tăng cường xuất khẩu, và đưa hàng Việt Nam trực tiếp vào chuỗi siêu thị ở châu Âu của Bộ Công Thương.
Tại Berlin từ ngày 31/05/2012 đến ngày 07/06/2012, Tập đoàn Metro, một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất của nước Đức phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu tổ chức sự kiện ”Tuần hàng Việt Nam” - chương trình xúc tiến xuất khẩu hàng hóa, hợp tác giữa các nhà cung cấp hàng Việt Nam với hệ thống các siêu thị, kho hàng của tập đoàn Metro, đồng loạt diễn ra tại 117 siêu thị bán hàng của tập đoàn Metro trên khắp nước Đức .
Đại diện Metro Việt Nam, Giám đốc tài chính, ông Ante Frannicevic đã báo cáo với Bộ trưởng tình hình hoạt động kinh doanh, những dự kiến và kế hoạch phát triển của tập đoàn Metro tại Việt Nam trong thời gian tới, khẳng định trong tương lai Việt Nam vẫn là thị trường đầy tiềm năng ưu tiên phát triển của tập đoàn Metro.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động của tập đoàn Metro Việt Nam trong suốt gần 20 năm qua. Các hoạt động của tập đoàn Metro và các tập đoàn phân phối khác đã đóng góp vào sự hình thành nên một nền văn hóa thương mại hiện đại, không những đã tạo ra được thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam, đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách nhà nước, mà thông qua đó cũng tạo điều kiện để Việt Nam tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý về các hoạt động kinh doanh bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam và tiếp cận các chuỗi phân phối toàn cầu.
Do bận công tác Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng sẽ không đến dự lễ khai trương Tuần hàng Việt Nam tại Đức, nhưng sẽ cử một Lãnh đạo Bộ Công Thương dẫn đầu đoàn cán bộ của Bộ tham dự các hoạt động liên quan đến ”Tuần hàng Việt Nam” tại METRO Đức. Bộ trưởng đánh giá cao ý tưởng phối hợp tổ chức sự kiện này và tin tưởng ”Tuần hàng Việt Nam” tổ chức tại METRO Đức sẽ thành công tốt đẹp.