Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2014
Từ 0h00, người tiêu dùng khi truy cập website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến www.OnlineFriday.vn sẽ có cơ hội nhận nhiều hình thức ưu đãi khi mua hàng, giảm giá sâu và miễn phí vận chuyển.
Đây là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 có 1.000 doanh nghiệp tham gia và 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá.

Tính đến 11h00 sáng ngày 5/12/2014, Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến đã đưa ra một số thống kê sơ lược:
Lượng truy cập tại thời điểm cao nhất là 18.675 kết nối. Tổng số lượt truy cập: 550.000 lượt. Lượt xem các khuyến mại: 3.500.000 lượt. Trong đó, 77% lượt truy cập từ máy tính và 19% lượt truy cập từ các thiết bị di động.
Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố có lượt truy cập cao nhất, Hồ Chí Minh chiếm 40% và Hà Nội chiếm 36%.
Tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp, số lượng truy cập trên các website bán hàng trực tuyến trung bình tăng 15-20 lần; số đơn hàng tính đến 11h00 sáng nay đã tăng gấp 6-12 lần cùng kỳ so với ngày thường.
Tổng số đơn hàng đạt 6.400 đơn hàng, tổng giá trị đạt 7.900.000.000 đồng. Thông thường, lượng mua sắm trực tuyến nhiều nhất vào khoảng cuối giờ chiều nên con số này sẽ còn tăng lên nhiều.
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Trần Hữu Linh kỳ vọng Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ tăng cao về số lượng người mua hàng trực tuyến và bản thân người mua hàng sẽ nhận thức thương mại điện tử là công cụ hữu hiệu trong việc mua sắm hàng hóa, phù hợp với tốc độ phát triển internet chóng mặt hiện nay.