A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp giao ban công tác thông tin báo chí nội bộ quý I năm 2012

Ngày 04 tháng 4 năm 2012, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải đã chủ trì buổi giao ban công tác báo chí quý I năm 2012 với sự tham gia của lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng cục Năng lượng, các vụ, cục liên quan và lãnh đạo các cơ quan báo chí của Bộ nhằm thống nhất thông tin cung cấp định kỳ hàng tháng cho các cơ quan thông tin, báo chí.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải yêu cầu thông tin cung cấp cho cơ quan thông tấn báo chí phải bảo đảm yêu cầu nhất quán về thông tin, nhất là những thông tin nhạy cảm, bức xúc được xã hội quan tâm để định hướng đúng đắn cho dư luận.

Ngành Công Thương được giao nhiệm vụ quản lý nhiều lĩnh vực hoạt động kinh tế, trong đó có nhiều vấn đề được dư luận xã hội cũng như báo chí thường xuyên quan tâm, như điện, xăng dầu, khai thác khoáng sản, quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Chính vì thế, vai trò của hoạt động thông tin truyên truyền đối với ngành Công Thương lại càng quan trọng. Trong thời gian qua, hoạt động thông tin tuyên truyền của Bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Báo cáo tại buổi giao ban, Lãnh đạo Văn phòng Bộ cũng cho biết thêm từ đầu năm đến nay, Văn phòng đã chủ trì tổ chức được 02 cuộc họp báo thường kỳ tháng 1 và tháng 2, với sự có mặt của đại diện đông đảo cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước. Ngay sau cuộc họp, đã có hàng trăm lượt tin, bài được đăng tải trên các báo có nội dung từ cuộc họp này. Việc tổ chức họp báo thường kỳ đã góp phần đẩy mạnh công tác thông tin báo chí của Bộ, phần nào giải quyết kịp thời nhu cầu thông tin của các cơ quan thông tấn báo chí đối với các vấn đề quản lý của Bộ và của Ngành Công Thương.

Trong thời gian qua, báo chí Công Thương cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, bám sát các hoạt động của Bộ để tuyên truyền, góp phần định hướng thông tin dư luận về các vấn đề thuộc lĩnh vực của ngành. Lãnh đạo Bộ thường xuyên quan tâm và có chỉ đạo về công tác thông tin tuyên truyền thông qua các hình thức như văn bản chỉ đạo cụ thể trong từng lĩnh vực chuyên môn hoặc qua các cuộc họp báo thường kỳ. Văn phòng Bộ đã tăng cường công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức các cuộc họp báo hoặc cung cấp thông tin. Mặt khác, Văn phòng Bộ chủ động và tích cực đôn đốc các Đơn vị triển khai các chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về công tác thông tin truyên truyền.

Trong năm 2012, ngoài việc tiếp tục phổ biến thông tư, quyết định, chỉ đạo điều hành của Bộ, các hoạt động của ngành Công Thương, Bộ Công Thương đã đề ra một số vấn đề cần tuyên truyền như: Chỉ thị 04/CT-BCT năm 2012 triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP và Quyết định 443/QĐ-BCT về Chương trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước do Bộ Công Thương ban hành; Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo đồng thuận giữa doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; Tăng cường phối hợp, nắm bắt thông tin từ các địa phương, hiệp hội ngành hàng để chủ động xử lý, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất; Tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu để có biện pháp điều tiết kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá nhằm bình ổn thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội; Tiếp tục đẩy mạnh cải tiến công nghệ, tăng cường quản lý, nghiên cứu sử dụng nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị trong nước đã sản xuất được để giảm chi phí, hạ giá thành nhằm tăng hiệu quả đầu tư và hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần giảm nhập siêu.

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website