A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kinh tế Chile tăng trưởng 17,2% trong quý III năm 2021 và đạt mức tăng trưởng cao thứ hai trong lịch sử

GDP của Chile đã tăng mạnh 17,2% trong quý III năm 2021, là mức tăng trưởng lớn thứ hai trong lịch sử kể từ khi Ngân hàng Trung ương Chile bắt đầu hoạt động đo lường GDP hàng quý vào năm 1986.

Trên thực tế, con số cao nhất đã được ghi nhận trong quý II năm 2021, khi đạt mức tăng trưởng 18,1%. Tất cả những điều này chứng tỏ nền kinh tế Chile đang phục hồi và từng bước vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo Báo cáo của Ngân hàng Trung ương Chile ngày 18/11/2021, sự tăng trưởng này phản ánh độ mở của nền kinh tế, các biện pháp hỗ trợ các hộ gia đình và công ty, việc rút quỹ lương hưu và mức tăng trưởng này được so sánh với tăng trưởng thấp của cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cho biết việc tăng trưởng kinh tế đạt được do tăng trưởng dịch vụ, nổi bật các dịch vụ cá nhân và doanh nghiệp. Ngoài ra, thương mại và xây dựng cũng đóng góp vào tăng trưởng GDP. Ngược lại, khai khoáng và nông nghiệp lâm nghiệp là những ngành duy nhất giảm trong quý này.

Từ góc độ chi tiêu, Ngân hàng Trung ương Chile cho biết GDP tăng là do nhu cầu trong nước cao hơn, đặc biệt là do tiêu dùng hộ gia đình. Trong khi đó, xuất nhập có tăng trưởng ít với 1,7%, do nhập khẩu cao hơn 38,3% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo cũng cho biết việc người dân di chuyển nhiều hơn, rút ​​một phần quỹ lương hưu và chuyển khoản hỗ trợ của nhà nước tiếp tục kích thích tiêu dùng của các hộ gia đình, làm chi tiêu cao hơn cho dịch vụ và hàng hóa không lâu bền. Trong khi đó, đầu tư, thể hiện sự gia tăng bền vững, chủ yếu là do đầu tư vào xây dựng và các công trình khác. Tiết kiệm quốc gia trong quý III là 15,2% GDP, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước.


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Chile Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website