A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan dự Triển lãm & Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Hydrogen 2022

Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan Võ Thị Ngọc Diệp tháp tùng Đại sứ Phạm Việt Anh dự Triển lãm & Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Hydrogen 2022 (World Hydrogen 2022 Summit & Exhibition) diễn ra tại Rotterdam, Hà Lan từ ngày 9-11/5/2022 và thăm Gian hàng của Tập đoàn The Green Solutions Group (TGS) tại Triển lãm.

 

World Hydrogen 2022 là Diễn đàn năng lượng toàn cầu hàng đầu dành riêng cho sự phát triển của ngành công nghiệp hydro do Hội đồng Năng lượng Bền vững (SEC) phối hợp với Chính quyền tỉnh Nam Hà Lan, Thành phố Rotterdam và Cảng Rotterdam tổ chức. World Hydrogen 2022 là nơi các nhà lãnh đạo chính phủ, tổ chức quốc tế, các chuyên gia thuộc các viện nghiên cứu, trường đại học và các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, kinh doanh nhằm phát triển ngành công nghiệp hydro.

World Hydrogen 2022 có sự tham dự của Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng châu Âu (EC), ủy viên phụ trách năng lượng của EC, các Bộ trưởng phụ trách năng lượng đến từ Hà Lan, Đan Mạch, Anh, Greenland, bang Queensland-Úc, Scotland, Bồ Đào Nha, quan chức phụ trách năng lượng, hydrogen, môi trường của các nước Hoa Kỳ, Đức, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, giáo sư của các Viện nghiên cứu về năng lượng, Thị trưởng thành phố Rotterdam, Tổng giám đốc cảng Rotterdam và các Tập đoàn, doanh nghiệp năng lượng trên thế giới cũng tham dự và có bài trình bày tại Hội nghị này.

Hydro xanh, với mức phát thải hoàn toàn bằng "0" được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, có thể được dùng trong sản xuất điện, lưu trữ năng lượng và các giải pháp phương tiện giao thông tiên tiến. Trong khi ammoniac xanh, có thể được hóa lỏng để lưu trữ và vận chuyển trên toàn cầu, cũng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng để sản xuất điện, phân bón, hoặc các hóa chất xanh khác, đặc biệt còn là nhiên liệu thay thế nhiên liệu hóa thạch truyền thống trong các phương tiện tàu thuỷ hay trong các nhà máy nhiệt điện than.

Để đồng hành với đường lối chính sách của quốc gia về cam kết hướng đến năm 2050 đạt mức phát thải bằng 0, Tập đoàn TGS hiện đang tiến hành triển khai dự án Nhà máy sản xuất khí hydro xanh Trà Vinh tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh theo công nghệ điện phân kiềm. Nguyên liệu đầu vào của dự án là điện năng tiêu thụ: 4.940MWh/ngày; lượng nước tiêu thụ: 3.000m3 H20/ngày. Sản phẩm đầu ra của dự án nhằm phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu tới Nhật, Hàn Quốc, Singapore và châu Âu. Cụ thể, các sản phẩm đầu ra gồm: hydro: 24.000 tấn H2/năm cho các nhà máy điện, tuabin khí, pin nhiên liệu; Ammonia: 150.000 – 180.000 tấn/năm là nhiên liệu tàu thủy, nhà máy sản xuất phân đạm; khí Oxy: 195.000 tấn/năm dùng trong y tế.

Tập đoàn TGS là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tham gia Triển lãm World Hydrogen 2022. Sự có mặt của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm quốc tế chuyên về năng lượng xanh lần này là một tín hiệu tích cực khẳng định Việt Nam đang quyết tâm thực hiện cam kết của mình tại COP 26 bằng các dự án cụ thể sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website