Thu hồi 110.250 xe Yamaha Nozza Grande
Ngày 24 tháng 10 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi xe máy Yamaha Nozza Grande để sửa chữa, Cục QLCT xin thông báo về Chương trình nêu trên, cụ thể như sau:
1. Tên sản phẩm: Yamaha Nozza Grande.
- Mẫu xe LTF125, Mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau.
- Sản xuất từ 02 tháng 08 năm 2016.
- Tổng lượng sản phẩm trong đợt thu hồi để sửa chữa: 110.250 xe.
2. Doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối và sản xuất: Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
3. Phương thức thực hiện Chương trình: Các chủ phương tiện xe Yamaha Nozza Grande có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến Đại lý hoặc Trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty Yamaha gần nhất để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ côn và nồi côn sau cải tiến.
4. Thời gian thực hiện Chương trình: từ ngày 20 tháng 10 năm 2016 đến ngày 31 tháng 12 năm 2017.
5. Địa điểm thực hiện thu hồi: trên tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Yamaha.
6. Lý do thu hồi: Trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Theo đó, sau khi kiểm tra và đánh giá, Công ty Yamaha quyết định thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.
7. Đường dây nóng: hỗ trợ miễn phí 08h00 đến 22h00 qua số 18001588.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các xe Yamaha Nozza Grande nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Cục QLCT khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Nozza Grande liên hệ với Công ty Yamaha trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.
Cục QLCT trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.