A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hội đàm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Siểu-sa-vạt Sạ-vẻng-sức-sả

Ngày 10/10/2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã tiếp và hội đàm với ông Siểu-sa-vạt Sạ-vẻng-sức-sả, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào nhằm đánh giá về quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp; đồng thời trao đổi, đề xuất một số biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực mà hai Bộ phụ trách.
Xin mời theo dõi Video "Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hội đàm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Siểu-sa-vạt Sạ-vẻng-sức-sả" tại đây:

Về trao đổi thương mại, trong 8 tháng đầu năm 2014, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 884,5 triệu USD, tăng 41,7% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Lào đạt 287,4 triệu USD, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Lào đạt 597,1 triệu USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Lào chủ yếu trong tháng 8 năm 2013 vẫn bao gồm sắt thép, xăng dầu các loại; phương tiện vận tải và phụ tùng; sản phẩm từ chất dẻo; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác, v.v... Bên cạnh đó, gỗ và sản phẩm từ gỗ là mặt hàng được Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng

 

Đánh giá về tình hình hợp tác công nghiệp giữa hai nước thời gian qua, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh: hai Bên đã đạt được kết quả nhiều triển vọng trong các lĩnh vực điện, dầu khí, than – khoáng sản. Tuy nhiên, hai Bên vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai do một số nguyên nhân như: điều kiện cơ sở hạ tầng, khung pháp lý của Lào còn đang trong quá trình hoàn thiện, v.v...


Ông Siểu-sa-vạt Sạ-vẻng-sức-sả, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào

 

Do vậy, Chính phủ hai Bên cần áp dụng các chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp thực hiện đầu tư tại các tỉnh vùng tam giác phát triển, chính sách đào tạo nguồn nhân lực, chính sách thu hút lao động có trình độ kỹ thuật đến làm việc ở vùng sâu, vùng khó khăn tại Lào. Đồng thời, hai Bên cần tạo điều kiện, phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như tổ chức các hội chợ hàng Việt Nam tại Lào; tăng cường xây dựng mạng lưới bán buôn, bán lẻ hàng hóa; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng các Trung tâm thương mại Việt Nam tại Viêng Chăn; hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu tại thị trường Lào thông qua Chương trình Thương hiệu Quốc gia.



Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website