A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội

Với mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước, đồng thời quảng bá sản phẩm nông sản đặc  trưng của vùng, miền, ngày 15/8/2024, Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 đã được diễn ra tại Hà Nội

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – cho biết, tiếp nối thành công “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” được tổ chức tháng 6 vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên 2 với chủ đề “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024” tại Hà Nội năm 2024”.

Với mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 có quy mô trên 70 gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Quảng Ninh, Nghệ An, Phú Yên, Bình Thuận, Cần Thơ, Cà Mau... trong đó riêng Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn có 30 gian hàng.

Tham gia phiên chợ lần này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn... được trang trí đẹp mắt, gây ấn tượng cho khách tham quan.

Ngoài ra, phiên chợ với đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: trà Thái Nguyên; ổi Linh Sơn; hành tỏi Lý Sơn; Nấm phùng gia; rau, củ quả, sấy; các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm nông đặc sản chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại phiên chợ.

Theo ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn, thông qua Tuần lễ, tỉnh Lạng Sơn mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản để tìm kiếm cơ hội kết nối với doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân cả nước và trọng tâm là Thủ đô - Hà Nội. 

Na Lạng Sơn đã đạt nhiều chứng nhận về sản phẩm và chỉ dẫn địa lý. Để duy trì và tiếp tục mở rộng, Lạng Sơn sẽ đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn chứng nhận đã được cấp, đồng thời là tập trung khâu kỹ thuật để nâng cao chất lượng, sản lượng để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho các khách hàng.    

Ông Chiến cũng cho biết, hiện tỉnh cũng tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm với mong muốn qua các kênh truyền thông giới thiệu nông đặc sản đến nhân dân cả nước, đặc biệt là người tiêu dùng Thủ đô. Từ đó, có điều kiện phát triển mở rộng, cung ứng sản phẩm chất lượng cho khách hàng.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 được diễn ra 8h00 - 20h00 từ ngày 15-18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).


Tác giả: Hoàng Hà

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website