A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Bến tre hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022

Ngày 5-10-2022, tại công viên Hoàng Lam (Thành phố Bến Tre) UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Lễ phát động và ra quân các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trúc Lâm - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bến Tre cho biết, UBND Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan triển khai, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư, đồng thời tổ chức các hoạt động vệ sinh các tuyến đường, khu dân cư, kênh rạch, đường thoát nước, trồng cây xanh. Ngoài ra, tranh thủ nguồn lực để xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt của thành phố; xây dựng các trạm trung chuyển rác để xóa các điểm tập kết rác tạm, đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như giải quyết ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, đẩy mạnh vận động thu gom rác; thực hiện có hiệu quả mô hình phân loại rác tại nguồn và tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường; lấy người dân làm trọng tâm trong thực hiện các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Trúc Lâm phát biểu tại Lễ phát động

Tại buổi lễ, ông Trịnh Minh Khôi, Phó Giám đốc Sở TN&MT Bến Tre cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre, sự quyết tâm vào cuộc của toàn ngành TN&MT, các vấn đề về môi trường trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Kết quả quan trắc các thành phần môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy định của Bộ TN&MT. Các nguồn thải mới phát sinh đều được kiểm soát chặt chẽ; chất lượng môi trường sống của người dân ngày càng tốt hơn. Sở TN&MT Bến Tre xác định năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu tiên triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, tạo cơ sở, nền tảng để đạt được những thắng lợi toàn diện các mục tiêu bảo vệ môi trường trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Bến Tre cũng như các mục tiêu bảo vệ môi trường trong tương lai.

Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Sở TN&MT sẽ chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện tập trung giải quyết dứt điểm các điểm nóng về ô nhiễm môi trường như: Nhà máy xử lý rác thải Bến Tre, ô nhiễm tại khu vực làng nghề…, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các nguồn thải hiện hữu và nguồn thải mới phát sinh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường. Sở cũng sẽ tiếp tục tham mưu xây dựng hoàn thiện các quy định, chính sách về các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và văn bản hướng dẫn thi hành của Trung ương.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 có chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới" với mục đích tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, toàn thể cộng đồng và nhân dân tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng xanh; giảm thiểu phát sinh chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; thu gom, xử lý, tăng cường tái chế, tái sử dụng rác thải, hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Tác giả: Linh Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website