A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Thuận: Kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính gần 600 triệu đồng trong tháng 10/2021

Đây là một trong những kết quả được báo cáo trong Hội nghị giao ban thường kỳ tháng 10/2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận vừa diễn ra mới đây tại trụ sở Cục.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tiến Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực mà các đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, việc triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường gặp nhiều khó khăn hơn vì vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia công tác phòng chống dịch.

Theo đó, trong tháng 10/2021, lực lượng Quản lý thị trường Bình Thuận đã kiểm tra 111 vụ, phát hiện 61 vụ vi phạm, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng hóa tịch thu là 593,15 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm là 212,4 triệu đồng. Đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc lớn như vụ vi phạm về kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa, phạt tiền 55.000.000 đồng ở Hàm Thuận Nam; vụ kinh doanh thực phẩm nhập lậu có giá trị 47.518.000 đồng, phạt tiền 40.000.000 đồng và vụ buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng 300 bao phạt tiền 20.000.000 đồng ở thành phố Phan Thiết.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.131 vụ (giảm 414 vụ so với cùng kỳ năm 2020), phát hiện 351 vụ vi phạm (giảm 03 vụ so với cùng kỳ năm 2020), tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và bán hàng hóa tịch thu là 3.528,11 triệu đồng (tăng 659 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2020).

Phát biểu tại cuộc họp, các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo, đề xuất, có kiến nghị liên quan đến việc triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát và các hoạt động công vụ khác của đơn vị trong thời gian tới, nhất là khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về Ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát, hiệu quả của dịch Covid-19”, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định về việc ban hành quy định tạm thời các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Sơn đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo các văn bản chỉ đạo của Cục, trong đó: các Đội Quản lý thị trường cần chú trọng công tác quản lý địa bàn, việc triển khai áp dụng Hệ thống INS, làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương theo đúng thẩm quyền, chức năng được giao; đặc biệt nâng cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các quy định, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Các Phòng tham mưu thực hiện rà soát, theo dõi, đôn đốc việc triển khai các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Cục mà phòng tham mưu; rà soát, tham mưu sửa đổi bổ sung hoặc ban hành mới các quy chế, quy trình, quy định cho việc kiểm tra, giám sát công vụ nhằm siết lại kỷ luật, kỷ cương hành chính, nguyên tắc làm việc của Cục.

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021), đồng chí Nguyễn Tiến Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã gửi lãng hoa chúc mừng và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công chức và người lao động nữ đang công tác tại Cục Quản lý thị trường.


Nguồn:Tổng cục Quản lý thị trường Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website