A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Xúc tiến thương mại tham dự cuộc họp thường niên Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN-HÀN QUỐC (AKC) lần thứ 15 tại Seoul, Hàn Quốc

Từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 2 năm 2020, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công Thương, đoàn công tác do Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) làm trưởng đoàn và đại diện Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch- Đầu tư; Đại diện Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; Đại diện Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham dự Kỳ họp thường niên lần thứ 15 Hội đồng Giám đốc Trung tâm AKC tại Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên phiên họp Hội đồng Giám đốc được tổ chức trực tiếp kể từ khi đại dịch Covid diễn ra vào năm 2020. Kỳ họp Hội đồng giám đốc Trung tâm AKC lần thứ 15 năm nay tập trung vào thảo luận một số nội dung chính như sau:

- Rà soát lại các hoạt động đã thực hiện trong năm 2022;

- Thông qua Chương trình làm việc và ngân sách năm 2023;

Ban thư ký báo cáo trước Hội đồng Giám đốc các nước ASEAN và Hàn Quốc về các hoạt động năm 2022. Trong năm 2022, trong lĩnh vực Thương mại, đầu tư, Trung tâm AKC đã thực hiện được 13 dự án, 6 chương trình bao gồm Rà soát và Triển vọng Kinh tế ASEAN; Gắn kết các doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN trong Chuỗi giá trị khu vực và Chuỗi giá trị toàn cầu; Xúc tiến thương mại trong các lĩnh vực sáng tạo; Tăng tốc Khởi nghiệp trong AEC; Tăng cường Kết nối ASEAN; và Khám phá các Cơ hội Đầu tư Mới.

Trong lĩnh vực Văn hóa và Du lịch, Trung tâm AKC đã thực hiện 7 chương trình, 9 dự án nhằm tăng cường trao đổi văn hóa và du lịch giữa ASEAN và Hàn Quốc bao gồm: Tham gia các cuộc họp liên quan đến ASEAN; Tuần lễ ASEAN 2022; Gian hàng Quảng bá Du lịch ASEAN; Trang Du lịch ASEAN; Sự kiện làm quen ASEAN-Hàn Quốc; Hội thảo Văn hóa và Du lịch ASEAN-Hàn Quốc; và Hội thảo đào tạo và nâng cao năng lực du lịch ASEAN-Hàn Quốc.

Trong lĩnh vực thông tin và dữ liệu, Trung tâm AKC đã thực hiện 5 chương trình, 13 dự án nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về ASEAN và thúc đẩy AKC cũng như các hoạt động của tổ chức này. Các chương trình của ban thông tin và dữ liệu bao gồm: Quan hệ Truyền thông & Truyền thông Kỹ thuật số; Ấn phẩm & Vận hành hệ thống CNTT; Chương trình Thế hệ Tiếp theo; Chương trình Trao đổi Học thuật và Chương trình Tham quan Trường học & Thanh niên ASEAN.

Trong năm 2022, Cục XTTM đã phối hợp với Cục đầu tư nước ngoài, Tổng Cục Du lịch và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia một số hoạt động nổi bật như: Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022 từ ngày 7-10/6/2022; Tham dự ASEAN - Korea Startup Week từ ngày 29/11-1/12/2022 tại Seoul, giới thiệu 02 công ty Startups (Tubudd và Vulcan) tham gia chương trình startup challenge; Tham dự Diễn đàn 9th ASEAN Connectivity Forum vào ngày 08/12/2022 tại Seoul, giới thiệu công ty FPT Korea trình bày về chuyển đổi số và tham gia phần kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến chuyển đổi số tại Việt Nam; Vận hành các xe quảng bá, giới thiệu du lịch ASEAN tại 16 điểm đến lớn của Hàn Quốc trong tháng 9/2022; Quảng bá văn hóa, du lịch tại Triển lãm Văn hóa và Đời sống ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ ASEAN 2022 trong tháng 11/2022

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục XTTM trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các quốc gia thành viên ASEAN và ông Kim Hae Jong, Tổng thư ký Trung tâm AKC. Ông cũng đánh giá cao hiệu quả các hoạt động của AKC góp phần củng cố và tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc cũng như hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động về đầu tư và thương mại, văn hóa và du lịch do Trung tâm tổ chức.

 Tại phiên bế mạc của Kỳ họp Hội đồng giám đốc Trung tâm AKC đã thống nhất thông qua Chương trình hoạt động và ngân sách năm 2023. Ban thư ký và các nước ASEAN cũng đã thống nhất kỳ họp thường niên tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 21 tháng 2 năm 2024.

Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) chính thức thành lập vào ngày 13/3/2009 tại Xê un, Hàn Quốc với thành phần là đại diện của 10 nước ASEAN và Hàn Quốc. Các hoạt động của AKC tập trung vào 03 mảng hoạt động chính: Thương mại, đầu tư; văn hoá và du lịch nhằm thúc đẩy hợp tác 3 mảng hoạt động này giữa 10 nước ASEAN và Hàn Quốc.


Nguồn:Cục Xúc tiến thương mại Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website