A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ ngày 06-12/9/2021

Trưa ngày 12/9/2021, chuyên cơ HVN1 chở Đoàn công tác cấp cao của Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu khởi hành từ Thủ đô Helsinki, Phần Lan đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, kết thúc chuyến công tác tại châu Âu (từ ngày 5-11/9/2021) để tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Cộng hoà Áo, kết hợp làm việc tại Bỉ, Liên minh châu Âu và thăm chính thức Phần Lan.

Ngay sau khi chuyên cơ đáp xuống sân bay Nội Bài, Văn phòng Quốc hội đã chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao vắc xin, thiết bị, vật tư y tế và kinh phí được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. 

Tham dự Lễ bàn giao có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên TW Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; đại diện Lãnh đạo một số Bộ, ngành và các thành viên chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham gia Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam và tham gia chứng kiến Lễ bàn giao.

Từ ngày 6/9 - 11/9/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dẫn đầu Đoàn công tác cấp cao của Quốc hội Việt Nam tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Cộng hoà Áo, kết hợp làm việc tại Bỉ, Liên minh châu Âu và thăm chính thức Phần Lan. Sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Hội nghị khẳng định sự chủ động, trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam vào các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương. Các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc song phương trong khuôn khổ Hội nghị góp phần củng cố và tăng cường quan hệ đối ngoại nói chung và quan hệ nghị viện nói riêng giữa Việt Nam với các nước. Các hoạt động tại Nghị viện châu Âu, Hội đồng châu Âu và Bỉ, thăm chính thức tại Phần Lan của Chủ tịch Quốc hội đã góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại - đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục, giao lưu văn hóa và phòng chống đại dịch Covid-19. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng có các cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại các nước nói trên và các nước lân cận triển khai Kết luận 12 của Bộ Chính trị.

Với lịch trình 5 ngày công tác tại 3 nước, 5 đối tác và tổng số hơn 70 hoạt động liên tục trong đó có nhiều cuộc cấp cao và chương trình nghị sự phong phú, chuyến thăm đã khẳng định chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, thể hiện sự chủ động, tích cực và trách nhiệm; nâng cao vị thế của Việt Nam, đóng góp vào các nỗ lực ngoại giao chung của Đảng, Nhà nước vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Chuyến thăm tạo đà phát triển cho đối ngoại Quốc hội trên cả bình diện song phương và đa phương, phát huy mạnh mẽ vai trò và vị thế của Quốc hội nước ta tại các cơ chế hợp tác nghị viện khu vực và thế giới; tăng cường tiếp xúc cấp cao với lãnh đạo Nghị viện các nước, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động của nghị viện cũng như các biện pháp phục hồi, phát triển kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Chuyến thăm đã đạt kết quả toàn diện về chính trị đối ngoại, ngoại giao phục vụ kinh tế, ngoại giao vaccine và công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Tuần từ ngày 06-12/9/2021, Lãnh đạo Bộ Công Thương tham gia các hoạt động  gắn liền với sự kiện đối ngoại quan trọng của đất nước (Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội làm việc tại một số nước châu Âu; Thứ trưởng Trần Quốc Khánh là Trưởng Đoàn của Việt Nam dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 53 (AEM 53) và các Hội nghị liên quan; Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự Diễn đàn “Cùng chung tay thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - ASEAN”…). Bên cạnh đó, liên quan đến lĩnh vực Công Thương, Bộ tiếp tục có nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành khẳng định luôn sát cánh cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19.

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương tổng hợp các hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ ngày 06-12/9/2021 như sau:

Tăng cường hợp tác với các nước khu vực châu Âu

Tối 5/9, theo giờ địa phương (rạng sáng ngày 6/9 giờ Việt Nam), tại Thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Áo, Czech, Ba Lan, Đức, Hungary, Slovakia.

Sáng 6/9, theo giờ địa phương, tại thủ đô Vienna, Cộng hòa Áo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Áo. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Mặc dù hạn chế do dịch bệnh, nhưng hơn 60 doanh nghiệp Áo đã có mặt tại Diễn đàn, trực tiếp phát biểu về những mong muốn và kiến nghị với các Nhà lãnh đạo Việt Nam.

Sau Diễn đàn Doanh nghiệp chính thức, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc gặp gỡ riêng, cùng trao đổi với một số doanh nghiệp hàng đầu của Áo về các dự án, ý tưởng kinh doanh, đầu tư các doanh nghiệp này định tiến hành trong thời gian tới tại Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn doanh nghiệp hai nước phát huy lợi thế, kết nối hợp tác để xây dựng và tham gia tích cực và hiệu quả vào các chuỗi giá trị toàn cầu.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO), ông Li Yong  trao đổi về các dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương và UNIDO trong trong thời gian qua và việc định hướng, triển khai các dự án kỹ thuật trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Ngày 7 tháng 9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đến chào xã giao ông Magnus Brunner, Quốc Vụ khanh Bộ Ứng phó với biến đổi khí hậu, Môi trường, Năng lượng, Sáng tạo và Công nghệ Áo. Tại buổi gặp Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trao đổi về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây, cũng như tiềm năng và các cơ hội  hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo. Chi tiết, xem tại đây.

Ngày 8 tháng 9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Chủ tịch Quốc hội tiếp kiến với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Mitchel và Hội đàm với Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Sassolip Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện Châu Âu (INTA) Bernd Lange, một số Nghị sĩ Nghị viện thuộc Nhóm NSHN EP-ASEAN, Hội NSHN EP-VN.

Bên lề chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tại Bỉ và EU, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi gặp làm việc với Tập đoàn Univercels và các đối tác tài chính, Cơ quan Thương mại và Đầu tư vùng Wallonie về khả năng hợp tác sản xuất vaccin, vaccin ngừa covid, thuốc chữa bệnh, sản phẩm “y tế đơn”.

Theo đó, trong nỗ lực tìm kiếm các nguồn vắc xin, nhất là vắc xin ngừa COVID và thực hiện chiến lược ngoại giao vắc xin, Bộ Công Thương đã tích cực tìm kiếm các đối tác thích hợp và tại Bỉ. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vui mừng khi thấy Univercells mong muốn hợp tác với Việt Nam trong công nghệ sinh học và đề xuất những đường hướng phù hợp với thực tế phát triển hạ tầng công nghệ sinh học tại Việt Nam. 

Chi tiết, xem tại đây.

Sáng ngày 9/9, tại khách sạn The Hotel, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì phiên đối thoại với các doanh nghiệp của Bỉ và châu Âu để giới thiệu về tiềm năng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp châu Âu hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, năng lượng, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và xử lý chất thải…

Chiều ngày 9 tháng 9, kết thúc 2 ngày làm việc tích cực và hiệu quả với rất nhiều sự kiện quan trọng tại Bỉ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác rời Vương quốc Bỉ tiếp tục tháp tùng Chủ tịch Quốc Hội thăm và làm việc tại Phần Lan. 

Chi tiết, xem tại đây.

Sáng ngày 11/9 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Helsinki (Phần Lan), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã dự Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Phần Lan. Cùng dự có Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Phần Lan Ville Skinnari cùng 30 đại diện Tập đoàn, doanh nghiệp của Phần Lan.

Tại Tọa đàm, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… đã trực tiếp trao đổi, trả lời nhiều vấn đề  mà các doanh nghiệp Phần Lan quan tâm liên quan đến môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục, lâm nghiệp bền vững, công nghệ xử lý nước, về hợp tác công – tư, chống ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. 

Chi tiết, xem tại đây

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 53 (AEM 53) và các Hội nghị liên quan

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 53 diễn ra từ ngày 8 đến 15 tháng 9 năm 2021, sáng ngày 8/9/2021, Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 35 (AFTA 35) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Hội nghị Hội đồng AFTA 35 được tổ chức nhằm kiểm điểm tình hình thực thi Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA) và trao đổi về các công việc cần triển khai trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã thông qua việc bổ sung 107 mặt hàng nông sản, thực phẩm vào Danh mục hàng hóa thiết yếu ASEAN thuộc diện điều chỉnh của Biên bản ghi nhớ về xử lý các biện pháp phi thuế quan đối với hàng hoá thiết yếu để ứng phó với dịch COVID-19 được ký kết trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, qua đó nâng tổng số mặt hàng trong Danh mục này lên 257 mặt hàng.

Chi tiết, xem tại đây.

Chiều ngày 08/9/2021, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 53 theo hình thức trực tuyến đã được khai mạc dưới sự chủ tọa của Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế thứ 2 Bru-nây Đa-rút-xa-lam, Ngài Mohd Amin Liew Abdullah, và sự tham dự của Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Lim-Gióc-Hoi.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị gồm đại diện các Bộ: Công Thương, Ngoại giao, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, Việt Nam đã đóng góp ý kiến tích cực đối với vấn đề hợp tác kinh tế nội khối ASEAN như kế hoạch rà soát Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), tăng cường xử lý các hàng rào phi thuế quan ở các nước ASEAN và các biện pháp tạo thuận lợi thương mại nhằm thúc đẩy thương mại nội khối, đồng thời đưa ra các kiến nghị về định hướng hợp tác kinh tế giữa ASEAN với các đối tác ngoại khối trong thời gian tới nhằm đảm bảo đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN, góp phần vào quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Hội nghị bế mạc vào chiều ngày 09 tháng 9 năm 2021. Tiếp sau Hội nghị sẽ là chuỗi các Hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng Kinh tế giữa ASEAN và các đối tác đối thoại dự kiến diễn ra trong các ngày từ 13 đến 15 tháng 9 năm 2021. 

Chi tiết, xem tại đây.

Là một sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 53 (AEM 53) và các Hội nghị liên quan, ngày 10/9/2021, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam lần thứ 13 (CLMV EMM 13) đã diễn ra theo hình thức họp trực tuyến do Myanmar chủ trì.

Các nội dung chính được thảo luận tại Hội nghị lần này bao gồm: (i) Báo cáo của Hội nghị Quan chức kinh tế cấp cao CLMV (SEOM CLMV); (ii) Tiến độ của dự án “Xây dựng Kế hoạch hành động triển khai Khung khổ Phát triển CLMV”; (iii) Kế hoạch khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19 và các bước tiếp theo để thúc đẩy thương mại, đầu tư, tăng cường kết nối giữa các nước CLMV.

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chia sẻ và bày tỏ mong muốn các nước CLM, Ban Thư ký ASEAN sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam với vai trò chủ trì cơ chế hợp tác kinh tế CLMV trong năm 2022. 

Chi tiết, xem tại đây.

Cùng chung tay thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - ASEAN

Sáng 10/9/2021, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đồng thời diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN 2021 (CABIS 2021) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Việt Nam tham gia kỳ Hội chợ năm nay tiếp tục có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN với nội dung phong phú và đa dạng.

Tại kỳ CAEXPO 2021, Khu gian hàng trực tiếp của Việt Nam có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp có đại lý tại Trung Quốc, trưng bày trên diện tích khoảng 2.000m2, với các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN, bao gồm các mặt hàng: Nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại… 

Chi tiết, xem tại đây.

Trong khuôn khổ của Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021), Bộ Thương mại Trung Quốc và Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO tổ chức “Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN”.

Diễn đàn được tổ chức với chủ đề “Cùng chung tay thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - ASEAN”, diễn ra vào sáng ngày 11/9/2021. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự và có bài phát biểu tại Diễn đàn.

Tôi tin tưởng và hy vọng rằng “Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN” sẽ trở thành cầu nối hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và Trung Quốc gắn kết hơn nữa để cùng vượt qua đại dịch Covid-19”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định.

Chi tiết, xem tại đây.

Xúc tiến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong và ngoài nước

Với vai trò đầu mối của Bộ Công Thương về quản lý và phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã, đang và tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương cũng như UBND các tỉnh, Sở ban ngành địa phương triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ, có ý nghĩa thiết thực, có hiệu quả và đóng góp tích cực giúp ổn định đầu ra tiêu thụ cho sản phẩm nông sản của các địa phương trên cả nước.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, ứng dụng các giải pháp hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường thương mại điện tử cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Chi tiết, xem tại đây.

Góp phần chắp cánh cho gia vị, hương liệu Việt bay xa trên thị trường quốc tế, ngày 8-9/9/2021, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021.

Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài, những năm vừa qua, thông qua đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ kỹ thuật, các đối tác nhập khẩu, các nhà phân phối bán buôn, bán lẻ cũng như người dân nhiều khu vực trên thế giới đã có cái nhìn khác đối với quá trình hiện đại hóa và đổi mới của ngành gia vị và hương liệu của Việt Nam. Các doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài, có khả năng cung ứng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, chất lượng tốt và an toàn cho nhiều nhà nhập khẩu hàng đầu và các kênh phân phối cao cấp tại nhiều khu vực trên thế giới.

Chi tiết, xem tại đây

Ngày 09 tháng 09 năm 2021, trong khuôn khổ Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị, hương liệu Việt Nam 2021, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức thành công phiên kết nối B2B trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp tại Đức, tìm đầu ra cho sản phẩm gia vị xuất khẩu của Việt Nam.

Phiên giao thương được tổ chức với sự tham dự của hơn 10 doanh nghiệp nhập khẩu Đức với 20 doanh nghiệp xuất khẩu gia vị Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ phiên kết nối, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã giới thiệu tới các Hiệp hội, doanh nghiệp Hội chợ nông sản hữu cơ Biofach 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 02 năm 2022 tại thành phố Nürnberg, Đức. Thương vụ sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trên để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Đức và EU. 

Chi tiết, xem tại đây.

Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, duy trì công cụ Quỹ BOG để có dư địa điều hành giá xăng dầu trong thời gian tới khi giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng tăng, nhất là khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng, Liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ BOG một cách phù hợp và điều chỉnh giá xăng dầu trong nước theo xu hướng diễn biến của giá xăng dầu thế giới nhưng mức tăng thấp hơn mức tăng của giá xăng dầu thế giới.

Tại kỳ điều hành ngày 10/9, nếu không tiếp tục chi Quỹ BOG đối với xăng E5RON92 ở mức 900 đồng/lít, giá xăng E5RON92 sẽ tăng 1.152 đồng/lít so với giá hiện hành. 

Chi tiết, xem tại đây.

Hội đồng đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021 thông báo: Phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 108.000 tấn đường năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào hồi 8 giờ 30 ngày 29 tháng 9 năm 2021. Trong đó, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường thô (mã HS 17.01) là 76.000 tấn; đường tinh luyện (mã HS 17.01) là 32.000 tấn.

Thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện đến địa chỉ: Trụ sở Bộ Công Thương, số 23 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nhận hồ sơ từ 8h00 ngày 06 tháng 9 năm 2021 đến 17h00 ngày 17 tháng 9 năm 2021. 

Chi tiết, xem tại đây.

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận Hồ sơ đề nghị miễn trừ các biện pháp phòng vệ thương mại: đối với phôi thép, thép dài; biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP/MAP; biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với thép cuộn, thép dây.

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị miễn trừ tại Cổng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ https://dichvucong.moit.gov.vn hoặc gửi trực tiếp đến Cục Phòng vệ thương mại trước 17h00 ngày 06 tháng 10 năm 2020. 

Chi tiết, xem tại đây.

Về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp tháng 9/2021, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp gửi Hồ sơ đề nghị miễn trừ tới Cổng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn hoặc tới Cục Phòng vệ thương mại trước 17h ngày 09 tháng 10 năm 2021.

 Chi tiết, xem tại đây.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2091/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và Ma-lai-xi-a.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) sẽ thực hiện việc thẩm tra, xác minh lại các thông tin do các bên liên quan cung cấp trước khi hoàn thành kết luận điều tra cuối cùng về vụ việc. Đồng thời, Cục Phòng vệ thương mại cũng sẽ tổ chức tham vấn công khai để các tạo cơ hội cho các bên liên quan trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin, bày tỏ quan điểm về vụ việc. 

Chi tiết, xem tại đây.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website