A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy hiệu quả vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông ngành Công Thương

Thăm và làm việc với các đơn vị truyền thông trực thuộc Bộ Công Thương chiều ngày 8 tháng 2 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ghi nhận những nỗ lực và thành công của các đơn vị trong năm 2021. Đồng thời lưu ý, các cơ quan báo chí, truyền thông cần phát huy hơn nữa vai trò trong năm 2022, đóng góp tốt hơn cho thành công chung của Ngành và nền kinh tế đất nước.

Cùng tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thị Lâm Giang và tập thể Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị truyền thông trực thuộc Bộ, bao gồm: Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Nhà Xuất bản Công Thương và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhận định, năm 2021 là một năm đầy khó khăn khi phần lớn thời gian cả nước đã dành cho công tác phòng chống dịch. Từ tháng thứ 4, đại dịch Covid-19 bùng phát ở các trung tâm sản xuất công nghiệp lớn của miền Bắc rồi lan rộng đến phía Nam, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế cả nước.

Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2021, nhờ có những quyết sách đúng của Đảng, Nhà nước, Quộc hội và Chính phủ, trong đó có sự tham mưu của ngành Công Thương nên chủ trương thực hiện Nghị quyết 128/ND-CP về việc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" đã phát huy được tác dụng; nền kinh tế đất nước đã bắt đầu có sự khởi sắc đáng ghi nhận. Kết thúc năm 2021, GDP cả nước đạt mức tăng trưởng 2,58%.

Những kết quả đó có đóng góp không nhỏ của ngành Công Thương khi tăng trưởng sản xuất công nghiệp đạt 4,82%, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 6,37%. Đặc biệt các ngành sản xuất có hàng xuất khẩu đã đóng góp kim ngạch xuất nhập kỷ lục, đạt mức 670 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2020. Trong đó, xuất khẩu đạt 337 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2020… Kết quả xuất nhập khẩu khả quan đã đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.

Bộ trưởng cho rằng, trong thành tích chung đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, ngành; sự nỗ lực của các đơn vị thuộc Bộ và sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, báo chí thuộc Bộ. Dù mỗi cơ quan đơn vị đều có đóng góp ở những khía cạnh khác nhau, nhưng đều đã từng bước đưa thông tin tới gần người dân, giúp công chúng hiểu hơn, chia sẻ với những khó khăn, thách thức của ngành Công Thương, đồng thời góp ý các đường hướng phát triển.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan báo chí thuộc Bộ Công Thương, song Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng thẳng thắn chỉ rõ, những thành tích của các cơ quan truyền thông vẫn còn khoảng cách so với yêu cầu nhiệm vụ. Bởi dư luận vẫn còn những ý kiến trái chiều hoặc chưa đồng thuận về Ngành, đặc biệt là với các vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, Bộ trưởng mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông với tinh thần thẳng thắn và cầu thị sẽ bám sát những định hướng, chỉ đạo cụ thể của lãnh đạo Bộ trong các kỳ họp giao ban Bộ để đưa ra những chương trình, kế hoạch truyền thông tốt hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng cho rằng, năm 2022 là năm bản lề để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030, đồng thời cũng là năm quyết định về hiệu quả của chương trình phục hồi kinh tế do Đảng, Quốc hội và Chính phủ ban hành về phục hồi kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19. Những hoạt động này có đạt được kết quả tốt hay không đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị toàn Ngành. Trong đó, sự đóng góp của các cơ quan báo chí nói chung và các cơ quan báo chí ngành Công Thương được đánh giá là rất quan trọng, để giúp khó khăn được tháo gỡ, những thành tích được nhân lên.

Bên cạnh đó, cùng với việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Đại hội XIII đặt ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngành trong thời gian tới là tham mưu tổng kết mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. 

Với kinh nghiệm đã có thông qua nhiều hoạt động, đặc biệt là những kinh nghiệm được rút ra trong gần một năm khó khăn vừa qua, khi đã có những chỉ đạo rất sát sao, cụ thể của Ban cán sự, Lãnh đạo bộ, Bộ trưởng kỳ vọng, các cơ quan báo chí truyền thông trực thuộc Bộ sẽ nỗ lực hơn nữa, đóng góp tốt hơn vào sự phát triển chung của ngành Công Thương và sự phát triển của đất nước.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website