A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Dương trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án hơn 1 tỷ đô la Mỹ

Sáng 19-3, tại Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (KCN VSIP) III, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư là cột mốc quan trọng đầu tiên của Tập đoàn, mở đường cho lễ động thổ và khởi công của nhà máy LEGO tại Việt Nam. Đây là dự án lớn nhất từ một công ty Đan Mạch trong mối quan hệ Việt Nam - Đan Mạch từ trước tới nay. Tập đoàn cam kết sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống của trẻ em - những nhà kiến tạo tương lai. Dự án được phát triển bền vững bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà và cánh đồng năng lượng mặt trời. 

Nhà máy tại Bình Dương sẽ là nhà máy bền vững nhất của Tập đoàn trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng sẽ được vận hành với trang thiết bị hiện đại; bảo đảm mang lại trải nghiệm vui chơi an toàn và chất lượng cho tất cả trẻ em Việt Nam và trên khắp châu Á Thái Bình Dương. Dự án dự kiến sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có tay nghề.              

Được biết, đến nay, đã có 31 Tập đoàn và công ty trong, ngoài nước quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại KCN VSIP III, tương đương với 176ha đất công nghiệp và 1,8 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư dự kiến.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao 22 Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời trao biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng kinh tế - xã hội của Bình Dương vẫn phát triển khá ổn định. Đến nay, Bình Dương thu hút gần 40 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Năm 2022, tỉnh tập trung khởi công xây dựng các khu công nghiệp lớn để thu hút các ngành nghề có hàm lượng giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động. Song song đó, tiếp tục ưu tiên huy động mọi nguồn lực tập trung phục hồi và phát triển kinh tế đồng bộ, hiệu quả với Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2022 – 2023; chủ động tháo gỡ các vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; theo dõi tình hình lao động và nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng Chính quyền số và chuyển đổi số để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; từng bước phát triển theo kỳ vọng của người dân nhằm đưa Bình Dương thành đô thị đáng sống.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website