A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình xuất nhập khẩu của Malaysia tháng 12 và cả năm 2011

Theo số liệu của Cục Thống kê Malaysia, tháng 12 năm 2011, xuất khẩu của Malaysia đạt 60,7 tỷ Ringgít, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2010, nhập khẩu đạt 52,4 tỷ Ringgít, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2010. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 12 năm 2011 của Malaysia đạt 113,1tỷ Ringgít, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, thặng dư thương mại đạt 8,3 tỷ Ringgít.

Năm 2011, thương mại quốc tế hai chiều của Malaysia đạt 1.300,0 tỷ Ringgít tăng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2010 với mức thặng dư thương mại đạt 120,3 tỷ Ringgít ( tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2010).

Xuất khẩu năm 2011 của Malaysia đạt 694,5 tỷ Ringgít, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2010 và nhập khẩu đạt 574,2tỷ Ringgít tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu sản phẩm điện và điện tử dẫn đầu trong xuất khẩu năm 2011 của Malaysia, chiếm 34,1% tổng xuất khẩu (đạt 236,5 tỷ Ringgít); tiếp đến là dầu cọ và sản phẩm dầu cọ đạt 83,4 tỷ Ringgít, chiếm 12,0% xuất khẩu, gas hóa lỏng chiếm 7,2%, đạt 50,0 tỷ Ringgít, sản phẩm dầu mỏ đạt 33,0tỷ Ringgít, chiếm 4,8%xuất khẩu; dầu thô đạt 32,0 tỷ Ringgít, chiếm 4,6% xuất khẩu; gỗ và các sản phẩm gỗ đạt 19,8tỷ Ringgít chiếm 2,9% xuất khẩu.

Năm 2011, nhập khẩu máy móc và thiết bị vận tải đạt 256,1 tỷ Ringgít, chiếm 44,6 nhập khẩu năm 2011 của Malaysia; nhập khẩu hàng sản xuất đạt 111,0 tỷ Ringgít, chiếm 19,3% nhập khẩu; dầu mỏ, dầu nhờn và các sản phẩm khác đạt 67,5 tỷ Ringgít, chiếm 11,8% nhập khẩu, hóa chất đạt 53,9 tỷ Ringgít, chiếm 9,4% nhập khẩu; nhập khẩu thực phẩm đạt 34,5tỷ Ringgít, chiềm 6% nhập khẩu.

10 thị trường xuất khẩu chính của Malaysia năm 2011 gồm: Trung Quốc, Singapore, Nhật, EU, Hoa Kỳ, Thái Lan, Hồng Công, Ấn Độ, Hàn Quốc và Úc, các nước này chiếm 77,0% xuất khẩu của Malaysia năm 2011 (535,0 tỷ Ringgít).

10 thị trường chính Malaysia nhập khẩu gồm: Trung Quốc, Singapore, Nhật, EU, Hoa Kỳ, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Công, Malaysia nhập khẩu 80,7% tổng nhập khẩu 2011 từ các nước này (463,3 tỷ Ringgít).

10 đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia năm 2011 là Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Công.

Xuất khẩu sang các nước thuộc khối ASEAN năm 2011 chiếm 24,7% xuất khẩu của Malaysia (đạt 171,5 tỷ Ringgít).

Đối với Việt Nam, cũng theo số liệu của Malaysia, thương mại hai chiều năm 2011 đạt 22,018 tỷ Ringgít tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2010, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Malaysia đạt 10,33 tỷ Ringgít tăng 23,8% so với năm 2010. và


Tin nổi bật

Liên kết website