A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuất khẩu cà phê pha sẵn của Ấn Độ tăng trưởng mạnh

Trong vòng 3 năm qua, xuất khẩu cà phê pha sẵn của Ấn Độ tăng trưởng gấp 2 lần. Ngoài Nga, xuất khẩu đã phát triển ra các thị trường Đông Nam Á và Mỹ. Nga là thị trường lớn nhất, chiếm 1/3 kim ngạch xuất khẩu . Cà phê pha sẵn của Ấn Độ được bán với số lượng lớn chủ yếu cho các doanh nghiệp tư nhân ở Nga và Đông Âu.

Ông Ramesh Rajah, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu cà phê Ấn Độ cho biết, nhu cầu cà phê pha sẵn loại giá rẻ đang tăng cao tại Nga, EU và các quốc gia Châu Á. Xuất khẩu cà phê pha sẵn của Ấn Độ vào Nga tăng gấp 2 và vào Mỹ tăng gấp 3 lần trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên, tại các thị trường như Ukraine và Phần Lan, xuất khẩu giảm trong những năm gần đây.

Công ty CCL Products (India) Ltd và Tata Coffee Ltd là 2 nhà xuất khẩu chính cà phê pha sẵn của Ấn Độ.

Năm 2011, xuất khẩu cà phê Ấn Độ tăng 20% đạt mức 346.000 tấn. Về giá trị, xuất khẩu tăng 63% đạt 48,59 triệu Rupees, tính theo đồng USD tăng 65% đạt 1,05 tỷ USD.

Hầu hết nguyên liệu cà phê giá thấp là loại robusta được nhập khẩu từ Việt Nam và Đông Phi và được tái xuất sau khi đã chế biến thành cà phê pha sẵn. Cà phê nguyên liệu nhập tăng 18% trong năm 2011 so với 2010 đạt 53.440 tấn.

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website