A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Công Thương gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013

Ngày 23/01, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới 2013 và Xuân Quý Tỵ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải đã tới tham dự và gửi lời chúc mừng tới các lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước luôn sát cánh cùng hoạt động của Bộ Công Thương và ngành Công Thương trong thời gian qua.

Năm 2012 được nhận định là một trong những năm gặp nhiều khó khăn của nền kinh tế. Song với trách nhiệm và nỗ lực của mình, Bộ Công Thương đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao với kết quả tích cực: Lần đầu tiên Việt Nam cân bằng được cán cân thương mại và trở thành nước xuất siêu; nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai và hoàn thành, v.v… Có được những kết quả đó, vai trò của thông tin tuyên truyền có ý nghĩa hết sức quan trọng. Những thông tin được truyền tải, phản ánh kịp thời trên các phương tiện truyền thông đã góp phần không nhỏ trong thắng lợi chung của ngành Công Thương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước; chúc các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, nhà báo luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn, xứng đáng là vũ khí tư tưởng sắc bén, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội và là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Bộ Công Thương là cơ quan của Chính phủ, được giao nhiệm vụ theo dõi, quản lý các hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại trong cả nước, bao gồm nhiều ngành, lĩnh vực hoạt động như: công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ, năng lượng, lưu thông hàng hóa trong nước, xuất nhập khẩu, quản lý thị trường, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, dịch vụ thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế, quản lý cạnh tranh, kiểm soát độc quyền, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... chiếm đến hơn 60% GDP của cả nước. Để có thể triển khai hoàn thành được nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương phải xây dựng, trình ban hành hoặc ban hành các văn bản pháp luật, các chiến lược, quy hoạch, cơ chế, chính sách quản lý nhà nước trong sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại. Các hoạt động này đòi hỏi sự tham gia và đồng thuận của các cơ quan hữu quan, các bộ ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và nhân dân cả nước. Có được sự tham gia và đồng thuận đó, cùng với quá trình triển khai thực hiện thành công nhiều cơ chế, chính sách, một phần quan trọng là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên nhà báo đã thường xuyên, liên tục, kịp thời đăng tải, đưa tin và cung cấp thông tin đến đông đảo bạn đọc và nhân dân cả nước.

Bước sang năm 2013, dự báo kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn. Để góp phần đạt được mục tiêu chung, toàn ngành Công Thương cần phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu triển khai một cách đồng bộ các giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh sản xuất của Chính phủ; đồng thời, phải chủ động đề xuất, triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm đổi mới và tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực Công Thương; đẩy mạnh đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất trong ngành bảo đảm chất lượng và tiến độ; từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Ngành, v.v… Để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn này, Bộ Công Thương mong muốn và tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của đông đảo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên.

Về phía mình, Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với báo chí, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, rộng rãi và chính xác để đông đảo nhân dân biết, hiểu và đồng tâm cùng ngành Công Thương khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, góp phần vào tăng trưởng kinh tế cả nước, phấn đấu đến năm 2022, Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển.

GS Đào Nguyên Cát - TBT Báo Thời báo Kinh tế Việt Nam 

Thay mặt đông đảo phóng viên tham dự buổi gặp mặt, GS Đào Nguyên Cát – Tổng Biên tập Báo Thời báo Kinh tế Việt Nam đã gửi lời chúc mừng trước những kết quả đạt được của Bộ Công Thương trong năm 2013; chia sẻ với những khó khăn trong công tác quản lý, điều hành của Bộ Công Thương trong bối cảnh chung của nền kinh tế. Với vai trò và trách nhiệm của mình, những người làm báo sẽ sát cánh cùng Bộ Công Thương để góp phần vào thắng lợi chung của ngành Công Thương. 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website