A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tìm hiểu thủ tục kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD. Dân số Algeria tương đối đông, hơn 46 triệu người, GDP bình quân đầu người là hơn 4.100 USD với sức mua khá lớn. Algeria có trữ lượng khí tự nhiên đứng thứ bảy và trữ lượng dầu mỏ đứng thứ 14 trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu dầu khí chiếm đến 90% tổng giá trị xuất khẩu của nước này.

Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa nói chung của Algeria đạt 40 tỷ USD năm 2023. Mặc dù Algeria đang chủ trương đa dạng hóa nền kinh tế song nước này phải nhập khẩu hầu hết các mặt hàng trong đó có 50% là lương thực, thực phẩm.

Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông sản như cà phê thô, hạt tiêu, hạt điều, cơm dừa, thủy sản nước ngọt… Theo thống kê của Hải quan Algeria, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 300 triệu USD năm 2023. Do chưa phải là thành viên của WTO nên thuế nhập khẩu vào Algeria còn duy trì ở mức cao, trung bình là 30%. Mục tiêu của chính phủ Algeria là đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển sản xuất trong nước, đa dạng hóa nền kinh tế và tăng cường xuất khẩu, nhất là những mặt hàng phi dầu khí.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận và thâm nhập thị trường này, năm 2022, Thương vụ Việt Nam tại Algeria (kiêm nhiệm Gambia, Mali, Niger, Senegal và Tunisia) đã biên soạn cuốn “Cẩm nang kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria”.

Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến quốc gia Bắc Phi này có thể tham khảo thông tin bằng cách download sách miễn phí tại đây (mật khẩu tải file là camnang).


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Algeria Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website