A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 17/11/2022, trong khuôn khổ “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” diễn ra tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022 – 2025 giữa Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.

Theo đó, Chương trình hợp tác này nhằm mục tiêu tăng cường và cụ thể hóa hợp tác giữa Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Central Retail trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hệ thống phân phối nước ngoài và nâng cao năng lực trong lĩnh vực phân phối tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ thống các nhà cung cấp bền vững cho Central Retail.

Cụ thể, đối với hợp tác nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp và chất lượng hàng hóa Việt Nam. Các Bên sẽ phối hợp hỗ trợ nhà cung cấp, nhà sản xuất, các doanh nghiệp Việt Nam để đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc gia nhập khẩu và hướng dẫn các thủ tục, pháp luật có liên quan. Đồngt thời, phối hợp để hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện nâng cao chất lượng hàng nông, thủy sản, các nhóm hàng thực phẩm chế biến và tiêu dùng cũng như các sản phẩm Việt Nam khác để có thể có thể xuất khẩu được theo tiêu chuẩn của các hệ thống phân phối nước ngoài. Ngoài ra, các Bên sẽ tích cực phối hợp để tổ chức hàng năm các buổi hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực của nhà cung cấp, nhà sản xuất Việt Nam (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ) nhằm từng bước tham gia được vào hệ thống phân phối của Central Retail…

Về thúc đẩy phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước. Central Retail sẽ nỗ lực tích cực gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống của Central Retail tại Việt Nam. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ tích cực hỗ trợ giới thiệu nhà cung cấp cho Central Retail nhằm thực hiện mục tiêu này. Central Retail sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ tổ chức mỗi năm ít nhất một chương trình “Tuần hàng Việt Nam” tại các trung tâm mua sắm của Central Retail ở nước ngoài.

Ngoài ra, các Bên cũng sẽ phối hợp nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của Việt Nam trên các hệ thống bán lẻ trực tuyến của Thái Lan…


Tác giả: Linh Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website