Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Tri ân Người tiêu dùng – Consumer Fest 2025.
Tối ngày 24 tháng 10 năm 2025 tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng – Consumer Fest 2025 nhằm ghi nhận và tri ân sự đồng hành, tin tưởng của người tiêu dùng.
Ngày hội Tri ân người tiêu dùng – Consumer Fest 2025 là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.
Tham dự chương trình có Lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia; Lãnh đạo Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công; Lãnh đạo Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam; Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các hiệp hội, chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp với gần 50 gian hàng đại diện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh uy tín trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, trong bối cảnh Đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia. Do đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.

Nhân dịp này, ông Trịnh Anh Tuấn kêu gọi sự chung tay hành động từ hai phía: Đối với cộng đồng doanh nghiệp: Hãy tiếp tục đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Hơn thế, hãy tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.
Đối với người tiêu dùng, ông mong muốn gửi gắm đến mỗi người tiêu dùng thông điệp: Bảo vệ quyền lợi là trách nhiệm chung và trước hết là trách nhiệm của chính các bạn. Hãy là những người tiêu dùng thông thái: Chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội: ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.
Tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc gắn kết giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng, theo đó, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ, và tại những siêu thị bán lẻ của Central Retail điều đó được thể hiện rõ ràng nhất. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào nguồn gốc, chất lượng và ý nghĩa của mỗi sản phẩm. Người tiêu dùng không chỉ lựa chọn hàng hóa mà còn lựa chọn giá trị sống, sự tử tế, sự an tâm và trách nhiệm xã hội.
Bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh Central Retail cam kết tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến những sản phẩm an toàn, dịch vụ tốt nhất và trải nghiệm mua sắm tích cực cho toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam.


Cũng tại buổi lễ, với vai trò là người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và cũng là người tiêu dùng, hoa hậu Việt Nam 2010 - Ngọc Hân và nhạc sĩ- ca sĩ Nguyễn Sỹ Tuấn (Tuấn Cry) đã có những chia sẻ về lối sống và thói quen tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm, vì cộng đồng.
Consumer fest 2025 với sự tham gia của gần 50 gian hàng, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Diễn ra trong các ngày từ 24-26/10, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000-25.000 lượt người trải nghiệm trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, người tiêu dùng được tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, ưu đãi đặc biệt và những quà tặng tri ân thiết thực. Tại khu trải nghiệm xanh, các hoạt động giao lưu và không gian góp ý trực tiếp giúp người tiêu dùng thể hiện tiếng nói, đóng góp vào hành trình cải tiến sản phẩm của doanh nghiệp.

Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với khách hàng đã tin tưởng và đồng hành mà còn là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan. Đây là cơ hội để cộng đồng người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; được nâng cao nhận thức và kỹ năng trong tiêu dùng thông minh, tiêu dùng có trách nhiệm; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Consumer Fest 2025 hướng tới lan tỏa thông điệp “Tiêu dùng thông minh – Hành động bền vững”, góp phần nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, ủng hộ sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường và khuyến khích sản xuất bền vững trong nước.

