A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền: Gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề "Tuần lễ quảng bá trà và các sản phẩm trái cây nhiệt đới" diễn ra từ ngày 21-24/6 tại Hà Nội sẽ là cơ hội mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nhất là khi tại phiên chợ này hình thức bán hàng không chỉ là trực tiếp mà còn cả bán hàng online bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội.

Phiên chợ có quy mô trên 60 gian hàng, với sự tham gia của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hội nông dân đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang, Đắk Lắk, Kon Tum, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng...

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ 60 gian hàng của các HTX, doanh nghiệp, Hội Nông dân với nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng như: Hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương; gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen, bánh khẩu Cao Bằng; cà phê, sầu riêng Đăk Lăk...

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và vùng lân cận những mặt hàng nông, lâm, thủy sản là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước. Đồng thời, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất với đơn vị bao tiêu sản phẩm, siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ, từ đó hình thành các chuỗi nông sản khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) cho biết, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và online bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản, những câu chuyện của sản phẩm khi gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa của từng địa phương.

Đặc biệt, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia theo dõi, mua sắm bằng hình thức mua hàng trực tiếp tại buổi livestream (quý khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h00 - 15h00 ngày 24/6).

Cũng tại phiên chợ, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm trà và nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa của từng vùng như: Vải thiều Bắc Giang; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu (Sơn La); nho hạ đen Cao Bằng; dưa lưới Lam Sơn (Thanh Hóa)...

Phiên chợ diễn ra từ ngày 21 - 24/6 tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và thương mại (Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).


Tác giả: Phương Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website