A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng Việt chiếm ưu thế tại ngày hội mua sắm trực tuyến 2024

Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 với thông điệp “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”. Đáng chú ý, một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt, với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước.

Trong những năm qua, thương mại điện tử tại Việt Nam đã khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25% mỗi năm. Năm 2023, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 25%, với quy mô doanh thu 20,5 tỷ USD. Dự báo trong năm 2024, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, cho thấy sự phát triển bền vững và tiềm năng của lĩnh vực này.

Những năm gần đây, thương hiệu Việt đã dần giải quyết được những bài toán về chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hoạt động quảng bá chạm đến thị hiếu người tiêu dùng và sự nhanh chóng, tiện lợi trong trải nghiệm mua sắm, đặc biệt là mua sắm trực tuyến...đây chính là những yếu tố góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa. Chương trình Online Friday 2024 với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu” là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” do Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy mua sắm, mở rộng các giải pháp hỗ trợ thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt khẳng định vị thế và bứt phá mạnh mẽ trên môi trường thương mại điện tử. Đáng chú ý, năm nay, điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt, với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước. Đồng thời, sự kiện còn có sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Chương trình Online Friday 2024 còn có sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Theo số liệu thống kê mới nhất từ TikTok Shop, từ ngày 25/11 đến 17h00 ngày 29/11, đã có 840 phiên livestream từ 623 nhà bán hàng tham gia chương trình. Đáng chú ý, số lượt xem thông qua hashtag #OnlineFriday đã lên tới hơn 1,2 tỷ lượt xem. Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28/11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31,075 đơn đặt hàng. Năm nay, hưởng ứng chương trình, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đã tài trợ hàng nghìn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% và các voucher miễn phí giao hàng. Đây là cơ hội để các sản phẩm Việt đến gần hơn, ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt.

Chương trình Online Friday 2024 không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn khẳng định quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững. Từ việc đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có xuất xứ Việt Nam đến việc hỗ trợ sản phẩm địa phương mua bán trên môi trường trực tuyến, chương trình đang tạo ra những cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường. Đồng thời, cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu những giải pháp tiên tiến. Theo đó, những sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt không chỉ giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh tại thị trường trong nước mà còn tạo điều kiện định hình thị trường theo hướng bền vững, thông minh, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. 


Tác giả: Linh Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website