A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên chợ Đặc sản vùng miền Khánh Hòa năm 2023

Mới đây, tại thành phố Nha Trang, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc Phiên chợ Đặc sản vùng miền Khánh Hòa năm 2023, nhằm cổ động chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Phiên chợ có sự tham gia của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa với chủ đề “Nông sản an toàn, chất lượng, hướng tới nền nông nghiệp xanh và phát triển bền vững” nhằm tăng tính lan tỏa để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động kết nối các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19.

Phiên chợ sẽ trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, chất lượng với hơn 100 gian hàng của các hội nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, các tổ chức, cá nhân... trên địa bàn tỉnh với các mặt hàng: Trái cây, rau củ, nông sản chế biến, hạt giống, cây giống, thủy hải sản, sinh vật cảnh... Ngoài ra, phiên chợ còn có khu vực ẩm thực với các món ăn dân dã, truyền thống của mảnh đất Khánh Hòa như: Bánh canh, bún cá, bánh xèo, nem chua, hải sản…

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa, Phiên chợ được tổ chức nhằm tăng tính lan tỏa để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Khánh Hòa. Không chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, chất lượng, phiên chợ năm nay còn dành không gian cho các nông dân chia sẻ câu chuyện của mình thông qua nông sản. 

Mỗi một nông sản gắn bó với mảnh đất, con người Khánh Hòa đều có những câu chuyện riêng thú vị. Những câu chuyện ấy sẽ được người nông dân "trình diễn" tại phiên chợ. Qua đó,  người xem sẽ hiểu rõ hơn những nét đặc biệt của sản phẩm do nông dân làm ra. Chẳng hạn sự đặc biệt của sầu riêng Khánh Sơn; hay câu chuyện về vùng xoài Cam Lâm; hoặc sự phát triển mạnh mẽ của bưởi da xanh Khánh Vĩnh, tỏi sẻ Vạn Ninh… 


Tác giả: Thủy Trần

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website