Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bác Ái năm 2024
Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và UBND huyện Bác Ái tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Bác Ái năm 2024.
Theo đó, phiên chợ nhằm tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời liên kết xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường khu vực miền núi, hải đảo, phát triển sản phẩm mới.
Đồng thời, Phiên chợ cũng là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê đuyệt tại Quyết định số 3444/QĐ-BCT ngày 31/12/2023, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Phiên chợ có 30 gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng như: sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ viễn thông, đặc sản Bác Ái,…. Đây là dịp để người dân ở vùng miền núi các tỉnh tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, góp phần tăng sự tin tưởng, ủng hộ của người dân đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt, qua đó tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bác Ái năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tích cực vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”