A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hạt ngọc mùa vàng bốn lần liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia

Là một thương hiệu không phải quá trẻ trên thị trường, nhưng Đạm Cà Mau đã được vinh danh 4 lần liên tiếp minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc và những giá trị thiết thực mà đội ngũ kiến tạo, vun đắp.

Bộ sản phẩm “Phân bón Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” có chủng loại đa dạng, thích hợp cho nhiều loại cây trồng và thổ nhưỡng giúp bà con tiết giảm chi phí bón tối đa, đảm bảo mùa vụ, tối ưu lợi nhuận. Sản lượng tăng trưởng hàng năm và luôn đạt tiêu thụ thụ tối đa mỗi năm một triệu tấn phân bón.

Không chỉ tăng dần về sản lượng, đội ngũ PVCFC luôn suy nghĩ, tìm tòi, nâng cao chất lượng bằng ứng dụng khoa học công nghệ và thay đổi những diện mạo mới tự tin xứng tầm thương hiệu Việt. Do đó, sản phẩm của PVCFC không chỉ vang danh trong nước mà còn lan sang khu vực. Phân bón Cà Mau trở thành nhà cung cấp phân bón chiếm thị phần lớn ở CPC và vươn ra thị trường thế giới như: Brasil, Slilanka, Banglades.... Góp phần nâng tầm nông nghiệp Việt trên trường quốc tế.

Hạnh phúc ngập tràn với “Mùa Vàng thắng lớn”

Được thành lập từ năm 2011, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tự hào là nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam. Sau 5 năm đi vào hoạt động, sản phẩm mang thương hiệu “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” đã trở thành lựa chọn số 1 đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi tại các khu vực khác ở thị trường nội địa. Không dừng ở lại đó, thương hiệu Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động mở rộng thị trường ra nước ngoài với việc xuất khẩu hơn 180 nghìn tấn sản phẩm urê chất lượng sang các nước Campuchia, Philippines, Thái Lan, Bangladesh và cả các thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với định hướng và mục tiêu rõ ràng, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng đã dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam và khu vực góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón và đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển, từng bước cho ra đời các dòng sản phẩm mới theo hướng thân thiện với môi trường vì một nền nông nghiệp Việt nam phát triển bền vững.

Các 'ông lớn' phân bón đang làm ăn ra sao?

Hơn một thập kỷ đưa thương hiệu vươn xa

Năm 2011, ở nơi “cuối cùng bản đồ Việt Nam”, Đạm Cà Mau lần đầu tiên đi vào hoạt động. Sau hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, ngày 20/10/2020, Đạm Cà Mau chính thức mở rộng thương hiệu thành Phân Bón Cà Mau. Việc chuyển đổi thương hiệu chính là lời khẳng định về sứ mệnh cung cấp bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón của Phân Bón Cà Mau trong kỷ nguyên mới.

Chặng đường hơn 10 năm cống hiến và phụng sự cho nền nông nghiệp nước nhà với bao khó khăn, gập ghềnh đã từng bước tôi luyện nên thương hiệu Phân Bón Cà Mau vững vàng cả về “tâm” và “tầm”. Phân Bón Cà Mau không ngừng xác lập nên những thành tựu đột phá về công nghệ sản xuất, về sản lượng sản phẩm tiêu thụ, liên tục chạm mốc các chỉ số tài chính đáng tự hào. Không chỉ đồng hành cùng bà con nông dân trong nước, Phân Bón Cà Mau đã và đang vươn xa tới nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là các quốc gia khó tính như Ấn Độ, Thái Lan, Brazil,…

Trong hành trình 10 năm phát triển, định hình thương hiệu trên thị trường, Phân Bón Cà Mau từng bước trở thành thương hiệu quốc gia với những cột mốc đáng tự hào.

Năm 2013, chỉ sau 15 tháng đi vào vận hành, Phân Bón Cà Mau đã sản xuất 1 triệu tấn sản phẩm và liên tiếp phá kỷ lục về sản lượng trong những năm tiếp theo. Sự thành công của thương vụ IPO lớn nhất năm 2014 đã chính thức đưa Phân Bón Cà Mau trở thành công ty niêm yết đại chúng. Đây cũng là năm đầu tiên Phân Bón Cà Mau được công nhận là Thương hiệu quốc gia. Năm 2017, bộ 7 sản phẩm vượt trội cung cấp trọn bộ dinh dưỡng cho cây trồng chính thức được phân phối trên thị trường, Phân Bón Cà Mau lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đến năm 2019, Phân Bón Cà Mau đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và là Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam, cũng như Thương hiệu quốc gia (2020).

Năm 2021 chứng kiến nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, đối diện với nhiều thách thức diễn ra đồng thời, Phân bón Cà Mau vẫn kịp gặt hái nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh và các giải thưởng, danh hiệu mang tính dẫn đầu như Top 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam do Forbes bình chọn, giải Vàng chất lượng quốc gia được Chính phủ trao tặng,…

Là thương hiệu quốc gia tiên phong trong lĩnh vực phân bón với sản phẩm chủ lực là Đạm Cà Mau, Phân Bón Cà Mau tiếp tục mở rộng câu chuyện “Hạt ngọc mùa vàng” khi thành công hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng với các dòng sản phẩm vượt trội như NPK, hữu cơ, đạm màu (N46.Plus, Urea Bio,…) mang đến nhiều loại phân bón dành cho đa dạng cây lương thực, cây ăn trái và cây công nghiệp. Cùng với đó, Phân Bón Cà Mau luôn chủ động trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất như khởi động dự án Nhà máy NPK sử dụng dây chuyền sản xuất mới theo tiêu chuẩn EU và G7, tiên phong trong công nghệ Ure hóa lỏng tiên tiến nhất, tiếp cận và sử dụng thành công các nền tảng số trong quản lý, vận hành,… Những cố gắng không ngừng nghỉ đó đã được ghi nhận bằng sự tin dùng và đánh giá cao của thị trường trong nước cũng như quốc tế.


Tác giả: Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website